Mỗi vai diễn là một cơ hội để thử thách bản thân

- Với vẻ ngoài điển trai, lối diễn xuất linh hoạt, ấn tượng, diễn viên Nguyễn Đức Trung lôi cuốn người xem qua bộ phim khung giờ vàng trình chiếu Điều bí mật, Lựa chọn cho số phận, Những cô gái trong thành phố… Chia sẻ về quan điểm làm nghề của mình, nam diễn viên xứ Tuyên cho rằng mỗi người diễn viên cần có đam mê thực sự với nghề để có thể gắn bó và cháy hết mình với từng vai diễn. Nếu chỉ thích diễn, vậy thì thích chỉ là thích thôi, thích có thể để đó và không cần cố gắng nhưng đam mê sẽ tạo nên động lực rất lớn để con người dám làm, dám hy sinh và có thể diễn được tròn vai.

Cần có đam mê thực sự với nghề

Sinh ra và lớn lên ở tổ 7, phường Tân Quang, TP Tuyên Quang, Nguyễn Đức Trung là một gương mặt 9X đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hiện đang sở hữu hàng ngàn lượt theo dõi trên mạng xã hội Facebook, mỗi bức ảnh mà Đức Trung chia sẻ đều thu hút hàng ngàn lượt like từ cộng đồng mạng.


 Diễn viên Nguyễn Đức Trung.

Sở hữu chiều cao lý tưởng, 1m 85, gương mặt điển trai chuẩn soái ca, Đức trung hiện đang là một người mẫu ảnh được nhiều cửa hàng thời trang săn đón. Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề diễn xuất, hot boy Tuyên Quang cho biết, từ khi còn là một cậu học sinh Trung đã có một đam mê lớn đối với điện ảnh, và đam mê đó càng ngày càng lớn khi đoàn làm phim “13 nữ tù nhân” về gần nơi anh sinh sống để quay hình. Bố của Trung được tham gia một vai quần chúng trong phim vậy nên Trung được đi theo ekip.

Trung kể rằng, được quan sát tận mắt đoàn làm phim, Trung càng mong muốn có được cơ hội tham gia diễn xuất. Khi bộ phim “13 nữ tù nhân” đang quay hình thì cũng là thời điểm Đức Trung đang chuẩn bị thi tốt nghiệp cấp 3, vậy nên Trung đã tìm hiểu và quyết định dự thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Và thời gian học tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội chính là cơ duyên để Trung đến với nghề diễn.

Thời gian đầu, nhận đóng những vai diễn nhỏ, Đức Trung luôn chắt chiu cố gắng để hoàn hảo nhất trong từng khuôn hình. Để duy trì đam mê Đức Trung kinh doanh thời trang, chụp mẫu ảnh… song song với đó là tìm kiếm cơ hội để được tham gia diễn xuất và học hỏi những kinh nghiệm thực tế từ những diễn viên đi trước. Bởi với anh, mỗi vai diễn là một cơ hội để bản thân được va chạm, học hỏi và phát huy năng lực tạo nên màu sắc riêng, phong cách riêng của mình. Cố gắng miệt mài từ những vai diễn phụ, tuy vậy hình ảnh Đức Trung không hề mờ nhạt, trái lại Trung lại được khán giả yêu thích bởi cách diễn xuất tự nhiên, chân thực…

Mỗi vai diễn là một thử thách mới

Qua thời gian dài hoạt động nghệ thuật, công chúng biết đến anh qua nhiều bộ phim như: Ráng chiều, 5S, Chạm vào hạnh phúc, Có nắng có gió ấy là ngày tươi đẹp, Điều bí mật, Lựa chọn số phận, Những cô gái trong thành phố…

Ngay từ năm thứ 3 trên giảng đường Đại học, Đức Trung đã được đạo diễn Mai Hồng Phong mời vào vai chính trong bộ phim “Điều bí mật” do Hãng phim truyền hình Việt Nam sản xuất. Bộ phim tập trung khai thác những bí mật đằng sau một gia đình vốn tưởng yên ấm, nền nếp. Mỗi cá nhân đều có một đời sống riêng với những bức bối, mà chỉ đến khi biến cố xảy ra mới bùng nổ. Thông điệp cuối cùng mà bộ phim muốn chuyển tải đó là sự bao dung, yêu thương sẽ kết nối lại để các thành viên trong gia đình yêu thương nhau, tìm về với nhau. Gia đình luôn là số 1.


Diễn viên Nguyễn Đức Trung (thứ 2 từ phải qua trái) tại hậu trường bộ phim Đội điều tra số 7 của đạo diễn Mai Hồng Phong.

Diễn viên trẻ Nguyễn Đức Trung vào vai Minh - con trai út của một gia đình có điều kiện trong xã hội, nề nếp gia phong. Với Đức Trung đây chính là một vai diễn khá phức tạp trong tâm lý nhân vật. Vì khi diễn phải toát ra được những diễn biến tâm lý phức tạp như đau khổ, dằn vặt, buông xuôi... Đức Trung chia sẻ rằng: “Khi vai diễn càng áp lực, tôi lại nhớ tới lời nói mà người thầy là đạo diễn, diễn viên Trần Lực: mọi việc đều có thể giải quyết được bằng sự bình tĩnh của chính bản thân. Bản thân càng bình tĩnh bao nhiêu thì những vai diễn dù khó cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được bấy nhiêu”.

Bộ phim Điều bí mật tạo được tiếng vang, ấn tượng trong lòng độc giả sau khi phát trên khung giờ vàng VTV3. Tên tuổi chàng diễn viên 9x cũng được nhiều đạo diễn để ý, khán giả mến mộ.

Gần đây, diễn viên trẻ Nguyễn Đức Trung đảm nhận vai chính Trung úy Quang Toàn trong bộ phim Đội điều tra số 7 của đạo diễn Mai Hồng Phong. Toàn được mệnh danh là “ông hoàng IT”, “chiến thần công nghệ” của Đội 7, anh có khả năng xâm nhập và giải mã các dữ liệu số một cách ưu việt.

Đức Trung chia sẻ, bộ phim không chỉ được xây dựng trên những chuyên án có thật của Cảnh sát hình sự, seri phim còn có đội ngũ cố vấn nghiệp vụ trực tiếp tại phim trường là những cán bộ chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm. Những cảnh rượt đuổi, đấu súng với tội phạm trong phim được các diễn viên thực hiện thật 100%. Bộ phim quay vào giữa mùa hè nóng nhất, dưới thời tiết khắc nghiệt có ngoại cảnh rượt đuổi trên đường núi, hay con đèo rất hiểm trở, vì thế cả đạo diễn, diễn viên đều phải căng mình để đối mặt với khó khăn.

Diễn viên trẻ Nguyễn Đức Trung trải lòng, để lột tả được hình tượng người lính hình sự thì anh phải tự tìm tòi và chuẩn bị bằng cách tham khảo các bộ phim về hình tượng người công an trong nước và nước ngoài để có thêm hiểu biết và cảm hứng. Bên cạnh đó, anh tích cực học hỏi đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhất vai diễn của mình. Những lần làm cảnh truy bắt tội phạm, lần đầu cầm súng, làm các động tác, tác phong của lính hình sự, sự quả cảm, anh dũng, khí chất người lính khiến Đức Trung càng cảm thấy trân trọng và cảm phục chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam.

Những ngày này, những người làm Điện ảnh Công an nhân dân hào hứng, đầy khí thế khi 15 tập đầu tiên của seri phim truyện: “Đội Điều tra số 7” bắt đầu lên sóng lúc 21h từ ngày 23/12 trên các kênh Truyền hình Công an nhân dân - ANTV, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình Quốc hội và các hạ tầng truyền hình cáp, truyền hình OTT, truyền hình IPTV và các nền tảng mạng xã hội...

Chia sẻ về quan điểm làm nghề của mình, Đức Trung cho biết bản thân anh không hề đam mê chạy theo sự vụ lợi, “ăn xổi” để mong nổi tiếng nhanh mà chính là đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp, nghiêm túc để được khán giả yêu mến, được khán giả nhớ mặt, nhớ tên - đó mới thật sự là sự “nổi tiếng” trong anh.

Hoàng Niềm

Tin cùng chuyên mục