Một buổi ngoại khóa của các em học sinh trường Tiểu học Phúc Sơn (Lâm Bình).
Muốn có trò giỏi, phải có thầy giỏi. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được trường Tiểu học Phúc Sơn tập trung thực hiện là xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đảm bảo về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức kiện toàn các tổ chuyên môn; tạo điều kiện cho giáo viên có đủ thời gian nghiên cứu chương trình chuyên sâu; tổ chức các hoạt động thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm giờ dạy... Qua đó nhằm khơi dậy phong trào thi đua lao động, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và học sinh, đồng thời tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy.
Những năm gần đây, nhà trường đã thực hiện hiệu quả phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm với các chuyên đề cấp trường, cấp huyện. Nhiều đề tài nghiên cứu, sáng kiến, kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên nhà trường được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao, áp dụng rộng rãi. Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" của tập thể nhà trường luôn nâng cao về chất lượng qua mỗi năm học. Đến nay, có 26 lượt giáo viên được công nhận giỏi cấp huyện, 25 lượt giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều năm nhà trường đạt danh hiệu "tập thể lao động xuất sắc" và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công nhận "Đơn vị văn hóa". Cùng với đó, trường tập trung đào tạo học sinh tham gia hội thi do huyện tổ chức. Trong 5 năm trở lại đây trường có 25 em học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp huyện. Hàng năm không có học sinh bỏ học. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường cũng luôn chú trọng vận động cán bộ, giáo viên, học sinh nhiệt tình hưởng ứng tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện…
Ghi nhận những thành tích đạt được, nhiều năm liền, chi bộ nhà trường được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; UBND tỉnh tặng bằng khen. Nhiều cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.
Gửi phản hồi
In bài viết