Học và làm theo Bác bằng những việc cụ thể

- Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang trở thành động lực để mỗi cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Thượng Ấm (Sơn Dương) tích cực đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Một tiết học tại trường Tiểu học Thượng Ấm (Sơn Dương).

Trường Tiểu học Thượng Ấm có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 670 học sinh. Để việc học và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả, Chi bộ nhà trường đã ban hành các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức, trách nhiệm để mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên trong trường thực hiện, đồng thời phát động các phong trào thi đua theo tuần, tháng và tổ chức phong trào thi đua chuyên đề về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Cùng với đó, Chi bộ nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, giáo viên, học sinh nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, nhà trường chú trọng bồi dưỡng học sinh tham dự các cuộc thi, hội thi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh và đều đoạt giải thưởng. Tiêu biểu như cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet, đại sứ văn hóa đọc, thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới vòng bán kết cấp Quốc gia, Vì Tuyên Quang giỏi Tiếng Anh... Năm học 2022 - 2023, trường có 598 học sinh được khen thưởng; có 12 đề tài sáng kiến kinh nghiệm và biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục; 25 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 9 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Vừa qua, Trường Tiểu học Thượng Ấm đã được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023; Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương khen thưởng có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục