Phụ nữ là để yêu thương

- Giữa bộn bề của cuộc sống, phụ nữ thời nay dường như đang chịu nhiều áp lực khi họ vừa phải chăm lo cho tổ ấm gia đình, vừa phải làm tốt công việc xã hội. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, chúng ta cùng lắng nghe chia sẻ của những người phụ nữ và cả người chồng về công việc, cuộc sống, gia đình và những người họ yêu thương.

Vai trò của phụ nữ ngày càng được phát huy

Đồng chí Phạm Thị Thúy Hà

Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ tỉnh Tuyên Quang nói riêng ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng và to lớn đối với gia đình và xã hội. Với vai trò là vợ, là mẹ, phụ nữ chính là “hạt nhân” trong việc “giữ lửa” hạnh phúc gia đình; nuôi con khỏe, dạy con ngoan; là người chăm sóc sức khỏe và sắp xếp tổ chức cuộc sống gia đình… Phụ nữ cũng đóng góp công sức trong mọi mặt của đời sống xã hội. Ví như ở lĩnh vực văn hóa, phần lớn thành viên của các Câu lạc bộ bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa là nữ, là “hạt nhân” quan trọng trong việc sáng tạo, làm giàu các giá trị văn hóa truyền thống và trao truyền, phổ biến, phát huy các giá trị văn hóa qua các thế hệ. Phụ nữ cũng là lực lượng lớn tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phòng, chống rác thải và rác thải nhựa; bảo vệ môi trường, phòng, chống biến đổi khí hậu; tham gia tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giới, bình đẳng giới, về tác hại và phòng ngừa tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống… Kế thừa và phát huy các phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Tuyên Quang có trí tuệ, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng, có khát vọng vươn lên”, góp phần xây dựng tỉnh Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong các tỉnh miền núi phía Bắc.


Đồng hành cùng hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc

Đồng chí Hà Thị Thu Hương

Chủ tịch Hội LHPN huyện Lâm Bình

Hằng năm Hội phối hợp với Huyện đoàn tổ chức diễn đàn về xây dựng gia đình trẻ ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; chương trình tọa đàm cấp huyện để tuyên truyền nhân Ngày Gia đình Việt Nam. Đồng thời chỉ đạo hội cơ sở xây dựng, nhân rộng mô hình hiệu quả để phụ nữ tham gia; duy trì mô hình hoạt động để vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe, kiến thức, kỹ năng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nổi bật hiện nay các cấp hội tiếp tục xây dựng mới và nhân rộng trên 100 mô hình câu lạc bộ, tổ/nhóm phụ nữ trên các lĩnh vực để gắn kết hội viên, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Thông qua đó, khuyến khích phụ nữ tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội và gia đình; giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề liên quan đến gia đình, bản thân. Nhờ đó mỗi hội viên có thêm kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, đảm bảo các tiêu chí của câu lạc bộ.


Hài hòa giữa gia đình và xã hội

Đồng chí Đặng Thị Thơm

Bí thư Chi bộ thôn Éo, xã Phúc Ninh (Yên Sơn)

Phụ nữ ngày nay không chỉ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì gia đình hạnh phúc, mà còn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Bản thân tôi là Bí thư Chi bộ thôn, để hài hòa giữa hai vai trò này, tôi khéo léo và sắp xếp công việc hợp lý. Gia đình là nền tảng quan trọng giúp nuôi dưỡng tình yêu thương, gắn kết các thành viên. Một gia đình hạnh phúc sẽ giúp tạo điều kiện tinh thần vững chắc để phụ nữ tự tin tham gia các hoạt động xã hội. Đồng thời, các địa phương cần tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để phụ nữ  tham gia và cống hiến cho xã hội một cách tích cực và bền vững.


Phụ nữ cần yêu bản thân hơn

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến

Tổ 8, phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang)

Gia đình tôi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, nhiều lúc áp lực công việc khiến cả hai vợ chồng đều cảm thấy mệt mỏi. Những lúc như vậy tôi rất thương vợ. Ngoài thời gian dành cho công việc, tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian để cùng vợ chia sẻ công việc nhà, chăm sóc con cái, vì thời gian qua, cô ấy đã vất vả nhiều mà ít quan tâm đến bản thân. Trong năm, tôi luôn dành một khoảng thời gian hợp lý để cùng gia đình đi du lịch, thăm người thân... Bên cạnh đó, tôi muốn vợ mình biết chăm sóc bản thân nhiều hơn. Yêu thương bản thân mình thì điều cần làm trước tiên là phải có sức khỏe tốt. Đây cũng là cách để chị em phụ nữ luôn có vẻ đẹp bên ngoài rạng ngời và tươi trẻ dài lâu. Bởi sức khỏe là nền tảng, cội nguồn của một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc. 

Tin cùng chuyên mục