Cuốn sách được Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, Thư ký tòa soạn Báo Sinh viên Việt Nam, chuyên gia tư vấn truyền thông doanh nghiệp biên soạn với gần 100 cuộc phỏng vấn Tiến sỹ Lê Thẩm Dương ở nhiều thời điểm và địa điểm khác nhau. Mỗi bài phỏng vấn một chủ đề, nhưng ngắn gọn, súc tích đã cho thấy cái tài của người được phỏng vấn khi trả lời câu hỏi. Với phông kiến thức rộng, bao quát tất cả mọi lĩnh vực của đời sống, cùng sự thông minh, linh hoạt, đặc biệt là luôn xác định được đối tượng mình đang tiếp cận, Tiến sỹ Lê Thẩm Dương đã trở thành “người truyền cảm hứng” trong các cuộc nói chuyện. Ông từng giảng dạy tại Học viện Ngân hàng (Hà Nội), sau đó chuyển công tác tại trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh và hiện đang là Trưởng Khoa Tài chính. Những học trò của ông dù là sinh viên, giám đốc doanh nghiệp, người bán hàng, hay người lái xe ôm… đều tìm được cho mình những bài học tích cực, ý nghĩa trong mỗi bài giảng để vận dụng vào cuộc sống.
Điều đặc biệt là mỗi người nghe, xem ông giảng bài đều thấy được ở ông sự giản dị. Và cách ông “truyền cảm hứng” không chỉ trong mỗi bài giảng, mà chính từ trong con người ông, cách mà ông đang sống, đang làm, để mỗi người học theo. Đó là người luôn coi gia đình là số một: “Vợ/chồng là thủ môn, các con là hậu vệ, bạn bè là tiền vệ. Nếu hàng thủ (thủ môn + hậu vệ) không chắc chắn thì thì tiền đạo là chồng/vợ có giỏi đến mấy cũng nắm chắc phần thua”. Ông còn truyền cho người nghe, người xem (những bài giảng của ông trên youtobe) và người đọc rằng, cách học hiệu quả nhất, người thầy vĩ đại nhất đối với mỗi người chính là sách. Chính nhờ đọc sách mà ông có thể chia sẻ, trao đổi, lắng nghe và tư vấn... cho những học trò của mình những điều mà họ đang thiếu, đang muốn có để đi đến thành công.
Có nhiều người gọi ông là “người thầy vĩ đại”, bởi ông đã giúp họ tìm thấy con đường đi và cách thức để đi đến thành công. Nhưng với Tiến sỹ Lê Thẩm Dương, ông luôn thích sự giản dị và mong muốn đem đến cho “học trò” của mình động lực, sự cố gắng, bứt phá để chiến thắng chính bản thân mình. Đó cũng chính là thông điệp mà “Người truyền cảm hứng” muốn gửi đến độc giả.
Gửi phản hồi
In bài viết