Bữa cơm ấm áp

- Cuối tuần này, nếu các bà nội trợ còn đang loay hoay thay đổi thực đơn bữa ăn thì một số món dưới đây là gợi ý lý tưởng. Đặc biệt, thực đơn này rất phù hợp với gia đình có nhiều trẻ nhỏ.

Cơm cuộn rong biển là món ăn tiện lợi, phù hợp với gia đình có nhiều trẻ nhỏ và đi píc nic. Đầu tiên, trộn đều cơm với dấm gạo, đường, muối và 1 thìa café dầu mè cho đến khi đường tan hết. Sau đó rắc đều 1 thìa hạt vừng lên cơm rồi tiếp tục trộn nhẹ nhàng và để nguội. Chiên trứng với muối và dầu mè rồi thái sợi vừa.

Thái củ cải muối thành 5 sợi dài cỡ chiếc bút chì. Cà rốt luộc, sau đó thái sợi rồi xào với dầu mè cho đến khi mềm. Thêm một miếng cá hồi thái vừa miếng. Tiếp đó, trải đều cơm lên tấm rong biển (bạn nhớ để chừa lại khoảng 2 cm mép lá rong biển để cuộn lại cuối cùng). Xếp củ cải muối, trứng, rau, cà rốt, cá hồi lần lượt lên bề mặt cơm. Khéo léo cuộn lại cho thật tròn rồi cắt chúng thành những miếng nhỏ vừa miệng ăn. Thêm một chút nước sốt sẽ khiến món này thêm đậm đà hơn.

Tôm hấp có hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Sau khi làm sạch tôm thì ướp với bột ngọt, bột canh, hạt tiêu. Tiếp theo, cắt cây sả ra làm đôi, thái phần đầu của hai cây sả thành từng miếng có độ dày vừa phải rồi cho vào tô ướp tôm. Phần nửa sau đập dập rồi tách làm đôi để khi nấu cho vào sau.

Gừng và lá chanh thái lát nhỏ rồi tiếp tục cho vào tô ướp tôm. Có thể cho thêm ớt nếu thích vị cay.  Đặt phần sả đã được đập dập vào đáy nồi rồi cho tôm vào nồi hấp. Cho 1 chén rượu trắng vào nồi và đảo đều để tôm không bị tanh rồi sau đó cho lên bếp, đậy nắp và để lửa vừa phải và hấp trong khoảng 15 phút. Để chuẩn vị hơn, có thể chấm với muối ớt chanh hoặc tương ớt. 

Bữa cơm gia đình sẽ đầy đủ dinh dưỡng hơn với món salad rau củ quả. Một đĩa salad cho mỗi bữa ăn chính là lựa chọn hoàn hảo, vừa giúp bạn ăn nhiều hơn, vừa tốt cho sức khỏe nhờ các loại rau xanh. Salad được yêu thích không chỉ nhờ sốt đậm đà béo ngậy mà còn là các nguyên liệu rau củ tươi đem lại vị ngọt tự nhiên rất dễ chịu. Sự hòa quyện của sốt cùng các loại rau làm cho món salad càng hấp dẫn hơn. Thêm một bát canh hến nấu chua, chắc chắn bữa cơm ngày nghỉ sẽ vô cùng ngon miệng và dễ đưa cơm.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục