Thực đơn bổ dưỡng

- Ngày cuối tuần là khoảng thời gian các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn. Một bữa cơm đủ dinh dưỡng nhưng không quá cầu kỳ sẽ giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết. Và mâm cơm với cá hồi sốt, nem cuốn, thêm đĩa rau củ quả luộc, bát canh mọc là thực đơn lý tưởng để các bà nội trợ tham khảo.

Cá hồi sốt là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Có thể sốt cá hồi với bơ, chanh leo, cà chua… đều rất thơm ngon, dễ làm. Hiện nay, món cá hồi sốt bơ được nhiều người ưa chuộng. Cách làm món ăn này cũng không quá cầu kỳ. Trước hết, chuẩn bị khoảng 500 gram thịt cá hồi phi lê đã cắt miếng (tùy số thành viên mà chọn lượng cá phù hợp), 100 gram bơ, 1 quả chanh, 50 gram tiêu, tỏi, rượu trắng, muối… Ngâm cá hồi trong rượu trắng, muối, tiêu và 1 nửa quả chanh đã vắt nước khoảng từ 10 - 15 phút. Sau đó chiên cá hồi chín vàng. Tiếp đó, đun nóng bơ rồi dập tỏi và vắt nốt nước cốt 1/2 quả chanh đổ vào khuấy đều. Trộn cá hồi đã chiên vào nước sốt cho ngấm gia vị là có thể thưởng thức. 

Với nem rán, các bà nội trợ có rất nhiều lựa chọn tùy sở thích. Món nem thơm ngon, dễ ăn nhất là nem cuốn thịt. Chuẩn bị thịt lợn xay nhuyễn cùng với các nguyên liệu giá đỗ, cà rốt, hành tây, miến, mộc nhĩ. Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu thì trộn đều cùng với trứng gà và các gia vị như đường, hạt nêm, hạt tiêu, mắm, muối, mì chính. Chờ khoảng 15 phút để phần nhân thấm đều gia vị thì tiến hành cuốn nem. Nem cuốn đến đâu rán luôn đến đó. Thưởng thức nem lúc nóng với nước mắm tỏi ớt là ngon nhất.

Cùng với hai món chính là cá hồi sốt, nem rán, bạn có thể bổ sung thêm một đĩa rau củ quả luộc chấm lạc vừng, một bát canh mọc để bữa ăn thêm phong phú, giàu dinh dưỡng.

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục