Sườn bò kho

- Sườn bò kho là món ăn có mùi vị thơm ngon, độc đáo từ sự kết hợp của nhiều nguyên liệu.

Gia vị chế biến món sườn bò kho.

Để làm món sườn bò kho ngon, hấp dẫn nguyên liệu cần có: Sườn bò phải tươi, đường, rượu, nước tương, gừng, tỏi, hành lá, gia vị, ớt. Cách sơ chế: Sườn bò sau khi mua về đem rửa sạch với nước muối loãng để loại bỏ máu đọng lại và các chất bẩn rồi rửa lần nữa với nước lạnh. Sau đó cho sườn bò, gừng, hành lá, rượu nấu ăn vào nồi, thêm nước xâm xấp mặt sườn, đun sôi. Sau khi nước sôi, dùng thìa hớt bọt ở trên và đun thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp. Rửa lại miếng sườn bò đã chần qua nước ấm để loại bỏ lớp váng mỡ trên bề mặt.

Kho sườn: Cho một ít dầu ăn vào chảo, đổ sườn bò vào. Chiên sườn bò cho đến khi có màu vàng nhạt cả hai mặt rồi cho ra đĩa. Vẫn trong chảo đó, cho hành lá cắt khúc, gừng thái lát, ớt vào phi thơm (nếu không ăn được cay thì bỏ ớt). Sau đó cho sườn bò đã chiên vào, đảo đều cho sườn bò được thơm, thêm xì dầu, rượu nấu ăn, muối và đường rồi cho nước nóng xâm xấp sườn bò, thêm một ít hành lá lên trên rồi đun sôi. Sau khi sôi, hạ nhỏ lửa kho trong 30 phút. Hết thời gian, nếu nước chưa cạn hết thì đun tăng lửa, để nước sốt kho sệt lại thì tắt bếp, rắc thêm ít hành lá lên rồi cho sườn bò kho ra đĩa ăn nóng.

Trong những ngày cuối tuần sẽ thật thú vị nếu được cùng gia đình, bạn bè thưởng thức món sườn bò kho. Món sườn bò kho luôn khiến thực đơn ngày cuối tuần của gia đình trở nên hấp dẫn hơn bởi hương vị đặc trưng thơm ngon, đậm đà của thịt. Sẽ tuyệt hơn khi bạn cùng gia đình thưởng thức món sườn bò kho ăn kèm với cơm trắng.

Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục