Lạ miệng với món hoa bí nhồi thịt hấp

- Những bông hoa bí vàng rực rỡ từ lâu là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, với món hoa bí nhồi thịt hấp có lẽ là món ăn hấp dẫn mà không phải ai cũng biết tới. Tuy nguyên liệu không có gì đặc biệt nhưng chính sự mới mẻ trong cách chế biến đã tạo nên một món ăn hấp dẫn này.

Gia vị làm món hoa bí nhồi thịt hấp.

Để chế biến món hoa bí nhồi thịt hấp ngon, thanh mát, bổ dưỡng cho mùa hè cần thịt nạc vai, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô và các loại gia vị. Với cách làm hết sức đơn giản, ai cũng đều có thể dễ dàng chế biến.

Thông thường đối với món hoa bí nhồi thịt hấp, người chế biến sẽ ưu tiên những bông chớm nở, sau khi hái về sẽ được tước lớp xơ ngoài cuống bỏ đi, ngắt tiếp phần nhụy hoa ở giữa để khi ăn không có vị đắng, sau đó nhẹ nhàng rửa sạch, tránh làm nát hoa rồi để ráo.

Thịt nạc vai rửa sạch, để ráo, băm nhỏ. Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nước ấm cho nở mềm, rửa sạch, để ráo, cắt bỏ chân nấm, băm nhỏ. Trộn đều các nguyên liệu thịt nạc vai với mộc nhĩ, nấm hương, hành khô và cho gia vị, hạt nêm, tiêu sau đó nhồi hỗn hợp thịt vừa trộn vào hoa bí, khi nhồi phải nhẹ nhàng tránh bị rách hoa. 

Món hoa bí nhồi thịt hấp.

Đặt nồi hấp lên bếp, đun cho nước sôi rồi bỏ hoa bí vào hấp cách thủy. Nếu muốn thịt chín mà bông bí không bị nát, thì khi cho hoa bí vào xếp hoa bí theo chiều thẳng đứng. Hấp khoảng 10 - 15 phút cho đến khi thịt chín. Hoa bí nhồi thịt sau khi được hấp chín xong lấy ra dùng nóng với nước tương hoặc nước mắm tùy ý.

Món hoa bí nhồi thịt hấp là lựa chọn đổi món thích hợp cho cả gia đình thưởng thức ngày cuối tuần. Không chỉ là món ăn bổ dưỡng, món hoa bí nhồi thịt hấp còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục