Canh chua sườn sấu

- Món canh chua sườn nấu sấu ngày hè cuốn hút nhiều người bởi vị chua thanh, dễ ăn của những quả sấu giúp xoa dịu cảm giác oi bức của những ngày hè.

Món canh chua sườn nấu sấu.

Nguyên liệu để làm món canh sườn nấu sấu rất đơn giản gồm: Thịt sườn, quả sấu xanh, hành và các loại gia vị. Sườn lợn sau khi mua về, rửa sạch, chặt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi ngâm với nước muối khoảng 3 - 5 phút. Sấu rửa sạch, cạo vỏ, rửa sạch, để ráo, khía hình chữ thập cho nhanh chín. Hành lá, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ.

Cho một lượng nhỏ dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho thịt sườn vào, đảo đều đến khi thịt hơi tái thì đổ nước vào nồi, đun đến khi sôi rồi giảm lửa om khoảng 20 phút cho xương nhừ. Tiếp đó, bỏ phần quả sấu đã rửa sạch vào ninh cùng khoảng 15 phút cho đến khi chín thì tắt bếp. Để canh trong nồi khoảng 3 phút sau khi tắt bếp rồi múc ra bát, dùng hành lá cắt nhỏ rắc lên trên bề mặt, khi ăn trộn đều để bát canh ngậy vị.

Hương vị chua chua, thanh mát của quả sấu cùng với vị ngọt của thịt sườn chính là món ăn giải nhiệt không thể thiếu trong những ngày hè. Một bát canh sấu chua sẽ đánh thức vị giác, thanh lọc cơ thể và chống ngán.

Sự kết hợp hài hòa giữa vị chua thanh của quả sấu với vị ngọt của xương là món canh phù hợp cho mọi loại thời tiết. Đây sẽ là món canh ngon, được nhiều gia đình lựa chọn cho những ngày hè.

Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục