Bò nướng trứng cá chuồn

- Các món ăn được chế biến từ thịt bò không còn xa lạ với mọi người. Thế nhưng, nếu có dịp đến Tuyên Quang bạn hãy ghé thăm nhà hàng Royal nằm trong tổ hợp Dịch vụ - Sự kiện - Giải trí Royal Plaza Center (TP Tuyên Quang) cùng thưởng thức món bò nướng trứng cá chuồn để cảm nhận sự độc đáo của món ăn này.

Cũng như các món ăn khác, công thức tẩm ướp góp phần quan trọng làm nên dư vị của món ăn. Theo anh Nguyễn Văn An, bếp trưởng Nhà hàng Royal Tuyên Quang, thì món bò nướng trứng cá chuồn là một trong những món ăn mang nét độc đáo riêng biệt của nhà hàng, được nhiều thực khách yêu thích, đánh giá cao.

Để món ăn được ngon, việc quan trọng nhất là khâu lựa chọn thực phẩm, thịt bò phải chọn phần thăn bò ta thì khi nướng thịt sẽ không bị dai. Thịt bò sau khi rửa sạch, sẽ được cắt thành từng lát dày khoảng 0,5 cm rồi dần cho mềm, sau đó sẽ được đầu bếp tẩm ướp với các gia vị mang hương vị đặc trưng riêng.

Đầu bếp tại Royal Plaza Center (TP Tuyên Quang) trang trí món ăn.    

Sau thời gian tẩm ướp khoảng 2 -3 tiếng, thịt bò sẽ được nướng trên bếp than hồng sao cho dậy lên mùi thơm hấp dẫn. Khi nướng xong thịt bò sẽ có màu vàng cánh gián nhưng bên trong thớ thịt vẫn phải giữ được màu hồng để khi thưởng thức thực khách cảm nhận được độ mềm cùng vị ngọt của thịt. Nguyên tắc của món ăn này là thịt bò không được nướng quá lâu vì sẽ bị khô và dai mất đi giá trị dinh dưỡng.Điều độc đáo ở món ăn  này là sự kết hợp giữa thịt bò và trứng cá chuồn tạo nên một nét ẩm thực riêng vô cùng thu hút. Trứng cá chuồn sẽ được chọn lọc một cách kỹ càng và loại bỏ những phần trứng lép rồi sơ chế sạch, khử khuẩn và ướp lạnh khoảng 3 tiếng để đạt độ ngon nhất định. Nếu ướp lạnh quá lâu trứng sẽ bị đông, còn khi chưa đủ độ lạnh trứng sẽ không được giòn và thơm.

  

Việc kết hợp này không chỉ giúp thực khách thêm ngon miệng mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Nếu thịt bò là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cung cấp nhiều năng lượng bồi bổ cho sức khỏe thì trứng cá chuồn còn có tác dụng tăng cường thị lực, chống lão hóa, làm đẹp da cho phụ nữ do có nhiều vi chất trong trứng mà ít loại thực phẩm nào có. Trứng cá chuồn cũng rất hiệu quả trong việc giảm cholesterol và duy trì sức khỏe tim mạch.

Mùi vị thực khách được thưởng thức từ món ăn này là vị béo ngậy vừa phải quyện với vị ngọt của thịt bò tươi, độ ngậy và giòn của trứng cá chuồn cùng gia vị ăn kèm và nước chấm hết sức cuốn hút sẽ khiến bạn không thể chối từ.

Thúy Nga

Tin cùng chuyên mục