Để trẻ phát triển toàn diện

- Để trẻ phát triển toàn diện là mong ước của các bậc cha mẹ và của cả xã hội. Dưới đây là một số ý kiến xung quanh vấn đề này:

Các em học sinh trường Tiểu học 19-8, xã Minh Thanh (Sơn Dương) tham gia trò chơi dân gian trong dịp hè.


Xây dựng lối sống lành mạnh cho trẻ trong dịp hè

Đồng chí Nguyễn Bảo Long

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh

Dịp hè năm 2024, trung tâm có kế hoạch mở 37 lớp năng khiếu, đội nòng cốt và CLB thiếu nhi với trên 1.000 thanh thiếu nhi tham gia như các lớp đàn Organ, múa, cờ vua, hội họa, võ cổ truyền, cầu lông, bóng bàn; các lớp về nghi thức Đội, CLB phát thanh măng non, đội nghệ thuật măng non, CLB văn thơ thiếu nhi.

Việc tổ chức các lớp học thể thao, lớp học kỹ năng sống và trải nghiệm là hoạt động thiết thực dành cho thanh thiếu nhi, giúp các em phát triển thể chất, tăng cường sức khỏe, giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh. Bên cạnh đó là sự quan tâm của các bậc cha mẹ trong việc đầu tư cho con em học tập, tham gia các hoạt động vận động thể chất, tinh thần nhằm phát hiện năng khiếu bản thân, giúp các em phát triển toàn diện.


Kỹ năng mềm “chìa khóa” giúp trẻ trưởng thành

Thạc sĩ Hoàng Mạnh Hiền

Chuyên gia tâm lý, đào tạo kỹ năng sống - Giảng viên Công ty GD&ĐT kỹ năng sống Tuệ Minh (Tuyên Quang)

Hiện nay, không ít cha mẹ chỉ quan tâm vào việc học của con mà chưa chú trọng trang bị, rèn luyện những kỹ năng mềm: kỹ năng sống, giao tiếp ứng xử, sinh tồn... Thực tế đã có không ít học sinh kết quả học tập rất tốt, nhưng lại không biết cách xử lý, giải quyết tình huống khi gặp những sự cố nhỏ. Do đó, việc trang bị kỹ năng mềm cho trẻ là điều rất cần thiết. Trong suốt một năm học, các em học sinh luôn được cha mẹ chú tâm đến việc học tập văn hóa, các em ít có cơ hội được tham gia học các kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân. Vì vậy, trong học kỳ 3 là thời điểm tốt nhất để các em được tham gia các lớp kỹ năng mềm. Trẻ càng có nhiều kỹ năng tốt, càng dễ hòa nhập, dễ thích nghi và có khả năng ứng phó, giải quyết tốt với những tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống, tránh xa các tệ nạn xã hội.


Học sinh xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa) vui chơi dịp hè.


Mong muốn tạo điều kiện về vốn vay

Chị Đặng Thị Phượng

Chủ cơ sở Khu vui chơi Phượng Thăng, xã Kim Bình (Chiêm Hóa)

Nhằm có thêm sân chơi an toàn cho trẻ em, gia đình tôi đã mạnh dạn đầu tư trên 100 triệu đồng để xây dựng khu vui chơi. Từ khi vào hoạt động đến nay, khu vui chơi đã và đang thu hút đông đảo phụ huynh đưa con em mình đến chơi, nhất là trong dịp hè, qua đó góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm sân chơi cho trẻ em, nhất là trẻ em ở vùng nông thôn.

Để đầu tư thêm đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ, các đồ chơi mới cũng như mở rộng điểm vui chơi cho các bé, tôi mong muốn được các cấp các ngành, nhất là ngành ngân hàng tạo điều kiện về vốn, giảm lãi suất về vốn vay để gia đình có thêm nguồn lực phát triển khu vui chơi phục vụ cho trẻ em trên địa bàn ngày càng tốt hơn.


Kỳ nghỉ hè bổ ích

Anh Hà Văn Tùng

Thôn Gạo Đình, xã Đức Ninh (Hàm Yên)

Chúng tôi trước đây thường chủ yếu là học văn hóa mà ít được học một số các kỹ năng sống cần thiết. Nên khi tôi có con, tôi luôn mong các con sẽ có một kỳ nghỉ hè không áp lực học tập và là cơ hội để các con phát triển các hoạt động thể chất, rèn luyện thể thao, kỹ năng sống. Do đó, ngay khi các con bắt đầu nghỉ hè, vợ chồng tôi cho các con tham gia lớp học bơi, bóng đá tại địa phương giúp các con có kỹ năng cần thiết để phòng chống đuối nước và rèn luyện sức khỏe, thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích đá bóng. Đồng thời, cho các con đi du lịch để các con khám phá thêm các địa danh, địa điểm mới thú vị. Tôi tin rằng tuổi thơ của con sẽ nhiều màu sắc với những chuyến đi, các con sẽ ngày càng khôn lớn bằng chính trải nghiệm thực tế và hào hứng bước vào năm học mới.

Tin cùng chuyên mục