Sống là cho...

- Cách đây hơn 4 năm chồng chị qua đời vì cơn bạo bệnh, để lại 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học.

Đồng lương công chức không cao, nhưng khi đọc trên báo, trên mạng xã hội đâu đó có những trường hợp khó khăn cần giúp đỡ, khát vọng làm thiện nguyện luôn mạnh mẽ trong chị.

Chị đặc biệt lưu tâm đến những trường hợp trẻ mồ côi, gia đình mẹ đơn thân... Chị nhớ lại, những ngày mình chông chênh nhất, nếu không có những bàn tay đưa ra kéo chị đứng lên, nếu không có những động viên và hỗ trợ kịp thời, có lẽ chị cũng đã gục ngã, không gượng dậy nổi. Chị không muốn cuộc đời lại thêm nhiều giọt nước mắt của những người vợ mất chồng, những đứa trẻ mất cha, mất mẹ. Chị lập Quỹ trẻ mồ côi để đỡ đầu những trẻ em mồ côi ở huyện, mỗi tháng, từ nguồn kêu gọi của các mạnh thường quân, Quỹ đỡ đầu 40 hoàn cảnh trẻ mồ côi.

Chị cũng trực tiếp đứng ra kêu gọi, kết nối nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong và ngoài tỉnh. Trường hợp nào, chị cũng cố gắng giành thời gian đến tận nơi, trao tận tay số tiền đã được những mạnh thường quân tin tưởng trao gửi cho các trường hợp. May mắn là gia đình nội ngoại thông cảm, các con cũng ủng hộ việc làm của mẹ mà đỡ đần chị nhiều những ngày chị vất vả ngược xuôi vì người khác.

Nhiều người khuyên chị, nên tập trung lo cho mình trước, người ác miệng thì bảo "Ốc không mang nổi mình ốc"... Chị bảo, mình hiểu công việc mình làm. Và chị luôn tâm niệm, "sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình".

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục