Những câu chuyện truyền cảm hứng

- Cuốn sách "Vượt qua bão tố - Lan tỏa yêu thương" của hai nhà diễn thuyết nổi tiếng người Mỹ Jack Canfield và Mark Victor Hansen (tái bản lần thứ 8) được Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh xuất bản năm 2020 đã từng nhiều năm liền là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới.

Cuốn sách được chọn lọc từ bộ sách "Chicken Soup for the Soul" nổi tiếng của hai tác giả, được trình bày dưới dạng song ngữ Anh - Việt để bạn đọc có thể hiểu và cảm nhận sâu sắc từng câu chuyện được kể lại. Đó là những câu chuyện có thật về tình yêu thương, sự nỗ lực, cố gắng để vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống của những con người rất đỗi bình thường. 

Trong mỗi câu chuyện, người đọc như cảm thấy có một phần của mình trong đó, cũng đã có lúc mình thấy cuộc sống khó khăn, thấy may mắn chưa đến với mình… đừng nên oán trách, đổ lỗi cho hoàn cảnh, số phận, mà hãy tìm cách để vượt qua, hoặc chấp nhận một cách vui vẻ nhất. 

Cuốn sách không chỉ nói về tình bạn, tình yêu, mà còn là những câu chuyện về tình cảm gia đình đầy xúc động. Đó là tình cảm giữa vợ - chồng, cha - con, anh - em... đều là những bài học ý nghĩa, nhắc nhở mỗi người hãy biết trân trọng những giây phút được ở bên nhau, chia sẻ khó khăn, niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Bởi trao đi yêu thương, sẽ nhận về yêu thương và giúp cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

Thông qua mỗi câu chuyện được hai tác giả kể lại, còn là bài học về cách ứng xử, sự thấu hiểu, để mỗi người khi đánh giá, nhận xét một điều gì đó bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của người khác để có cái nhìn khách quan, toàn diện hơn. 

Những câu chuyện có thật được chắt lọc từ rất nhiều câu chuyện có ý nghĩa trong cuộc sống đã được hai nhà diễn thuyết gửi gắm qua cuốn sách. Từ đó, "sẽ giúp mọi người mở rộng trái tim, nhận thức được những giá trị tinh thần và duy trì lòng can đảm để theo đuổi ước mơ, khát vọng của mình". Bởi, tác giả tin rằng "một khi được truyền cảm hứng, bạn hoàn toàn có thể đem những điều tốt đẹp đến cho bản thân mình và những người xung quanh".

Huyền Linh

Tin cùng chuyên mục