Thành công từ những điều nhỏ bé

- Cuốn sách “Điều vĩ đại đời thường” của tác giả Robin Sharma, do Phạm Anh Tuấn dịch được Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 2021 là cuốn sách truyền cảm hứng cho những ai đang còn đắn đo, do dự và chưa tìm được phương pháp hiệu quả nhất để đi đến thành công.

 

Robin Sharma là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về huấn luyện nghệ thuật lãnh đạo và phát triển bản thân với triết lý cốt lõi của ông là lãnh đạo không cần chức danh và thoải mái phát huy cao nhất năng lực của mình. Ông cũng là tác giả của 8 cuốn sách bestseller trên thế giới, trong đó có cuốn “The Monk Who Sold His Ferrari”, đã được dịch ra 55 thứ tiếng.

Bằng lối dẫn dắt tự nhiên, cách kể chuyện sinh động, ông đã giúp người đọc tìm được phương pháp hiệu quả để làm chủ cuộc sống, theo đuổi đam mê và vượt qua những trở ngại, khó khăn vươn tới thành công. Dù bạn là ai hãy sống với ước mơ của mình và quyết tâm theo đuổi nó, đừng ngại nếu thất bại, bởi “thất bại duy nhất chính là không dám thử, không dám ước mơ, không dám liều lĩnh”.

Tất cả chúng ta đều sinh ra bình đẳng. Nếu ai đó làm được điều vĩ đại, bạn cũng có thể làm được. Vì vậy, hãy xác định mục tiêu trong công việc, cuộc sống và lên kế hoạch chi tiết cho những mục tiêu đó, bạn sẽ có động lực để biến nó thành hiện thực. 

Có người đã từng nói “Kẻ thù của điều tốt nhất là điều tốt”. Nếu bạn đang đạt được thành công nhất định, hãy đừng ngủ quên trên chiến thắng, mà hãy liên tục đổi mới, đổi mới trong công việc, gia đình, đổi mới trong mối quan hệ, cách sống, cách nhìn thế giới... Và thử thách bản thân để nghĩ hay hơn, làm giỏi hơn và sống tốt hơn.

Đặc biệt, trong hành trình đi đến sự thành công, bạn hãy nhớ dành thời gian cho các con, cho gia đình và bày tỏ sự quan tâm, sự yêu thương, chia sẻ đối với người thân, bạn bè. Đồng thời, biết nói lời cảm ơn với những người đã giúp đỡ, ủng hộ và động viên mình. Dù bạn có thành công đến đâu, không gì quan trọng bằng bạn trở thành người cha/mẹ, người vợ, người con, người bạn... tuyệt vời. Chỉ khi biết cân bằng cuộc sống, cân bằng giữa công việc, sự nghiệp và gia đình, bạn mới đạt được thành công thực sự.

“Mỗi chúng ta sinh ra để sống một cuộc đời hoàn hảo”. Đó là sự hoàn hảo theo cách của mỗi người. Vì vậy, hãy nỗ lực và cố gắng theo cách của bạn để đạt được thành công. Đó chính là thông điệp giản dị, bình thường mà vĩ đại tác giả Robin Sharma muốn gửi đến bạn đọc qua cuốn sách này.

Huyền Linh

Tin cùng chuyên mục