Tìm về sức mạnh vô biên

- Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari là cuốn sách của Robin Sharma được Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh dịch và giới thiệu đến độc giả Việt Nam năm 2020. Cuốn sách xuất bản năm 1997 và bán được hơn 3 triệu bản vào năm 2013.

Thật ra, đây không phải là cuốn sách mới. Từng được xuất bản và bán chạy ở Việt Nam với cái tên Tìm về sức mạnh vô biên, trong lần tái bản này, Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari là phiên bản bổ sung, hoàn thiện và tiếp tục là cuốn sách kinh điển về đề tài truyền cảm hứng, theo đuổi lý tưởng sống, hướng tới cuộc sống hạnh phúc của tác giả Robin Sharma.

Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari kể về Julian Manter, một luật sư dưới con mắt xã hội là một người đứng trên đỉnh cao danh vọng. Là “ngôi sao” trong ngành luật, thu nhập lên tới bảy con số, sở hữu một căn biệt thự tráng lệ, một chiếc máy bay riêng và một chiếc Ferrari màu đỏ bóng loáng đáng ngưỡng mộ.

Nhưng ít ai biết, trong nội tâm sâu thẳm Julian lại là một con người đầy đau khổ, căng thẳng. Bởi đằng sau cuộc sống “lung linh” của anh những dấu hiệu của sự sụp đổ trong niềm vui và ý nghĩa sống: liên tục bị cuốn vào công việc, vào một vòng xoáy không thể dừng lại. 

Mọi việc chỉ thay đổi khi trong một vụ kiện, Julian đột quỵ và nhập viện. Để rồi ngay khi xuất viện, vị luật sư tài ba này đã có một quyết định bước ngoặt. Anh bán tất cả tài sản của mình, trong đó có chiếc xe Ferrari - niềm tự hào của mình, và bắt đầu hành trình đến Ấn Độ để gặp gỡ các nhà hiền triết Sivana. Qua đó, anh dần “lột xác” và tìm lại chính mình, trở thành một con người thành công, sống một cuộc đời ý nghĩa và để lại di sản trong đời sống.

Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari tiết lộ những minh triết cổ xưa, hợp nhất chúng lại thành một triết lý sống đơn giản. Đó là phương cách làm chủ tâm trí, theo đuổi mục đích sống, sống có kỷ luât, quý trọng thời gian, cống hiến hết mình, trân trọng hiện tại…

Cuốn sách này đặc biệt có ý nghĩa, khi được viết bởi chính những chiêm nghiệm của tác giả Robin Sharma. Bởi ông cũng chính là một luật sư, từ bỏ nghề nghiệp của mình vào năm 25 tuổi - thời điểm viết nên cuốn sách, rồi đạt được thành công vang dội và cuộc sống viên mãn sau đó.

Thông qua Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari , Robin Sharma gửi gắm thông điệp: Mỗi người đều có khả năng làm chủ vận mệnh của chính mình.  Như chính ông từng khẳng định: “Thành công là điều tuyệt vời, nhưng sống một cuộc đời ý nghĩa lại càng tuyệt vời hơn”.

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục