Lẩu gà nấm

- Cuối tuần này bạn có hẹn cùng bạn bè để thư giãn? Nếu bạn còn loay hoay chưa biết chọn món ăn gì cho phù hợp thì lẩu gà nấm là một gợi ý thú vị sưởi ấm ngày đầu đông.

Lẩu gà nấm bổ dưỡng.

Lẩu gà nấm hấp dẫn không chỉ bởi đậm vị ngọt thanh của gà, rau củ cùng với các loại nấm mà chúng còn chứa rất nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy cần phải chuẩn bị nhiều loại nguyên liệu song không mất quá nhiều thời gian để có thể chế biến. Bạn có thể dễ dàng tìm nguyên liệu tại các chợ, siêu thị gần nhà. Ngoài ra, khi tự tay mình chế biến thì sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được kha khá so với việc đi thưởng thức món lẩu gà nấm ở nhà hàng.

Đầu tiên cần chọn con gà tươi ngon. Nếu chọn được gà đen, hoặc gà ta (giống gà bản địa được người dân chăn thả tự nhiên) thì món ăn sẽ thơm ngon hơn. Thịt gà làm sạch, để ráo và chặt miếng vừa ăn. Xương ống rửa sạch với muối, đem chần sơ qua nước sôi. Vớt ra rửa lại và để ráo nước. Các loại nấm cắt bỏ phần chân, ngâm nước muối khoảng 15-20 phút, rửa sạch và để ráo. Các loại rau ăn kèm nhặt rửa sạch.

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu là bước chế biến. Đổ khoảng 2 lít nước vào nồi, thêm xương ống vào bắc lên bếp hầm khoảng 2 giờ với lửa vừa. Khi nước sôi thì nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi cho thịt gà, các loại nấm vào rồi thưởng thức. Lẩu nấm có thể nhúng với mì gạo cũng rất hấp dẫn.

Cách nấu lẩu gà nấm không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Thịt gà có hàm lượng lớn protein, giàu vitamin và khoáng chất khác giúp tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa ung thư, cải thiện thị lực, tốt cho tim mạch,… Còn các loại nấm thì giàu chất xơ, vitamin C, enzyme, protein,… tốt cho hệ tiêu hóa.

Cuối tuần đổi thực đơn với món lẩu gà nấm vừa tiện lợi vừa bổ dưỡng. Trong cái lạnh đầu mùa, xì xụp thưởng thức món lẩu gà nấm cùng bạn bè, người thân quả không còn gì thú vị hơn.

Đức Hải

Tin cùng chuyên mục