Điều giản dị ở Khuôn Luông

- “Ông không biết nói lời hay mà chỉ biết làm thật”. Đó là lời nhận xét của Bí thư Đảng ủy xã Nhân Mục (Hàm Yên) Vương Minh Tuấn về ông Đàm Thái Hồng (trong ảnh), dân tộc Tày, hội viên nông dân thôn Khuôn Luông, xã Nhân Mục.

Ông Hồng là điển hình của việc ai cũng có thể học và làm theo lời Bác từ những điều giản dị nhất. Thực hiện Di chúc của Người, những năm qua, ông Hồng và gia đình luôn cố gắng nêu gương, đi đầu trong các công việc do thôn, xã phát động. Khi Nhà nước có chủ trương mở tuyến đường từ Khuôn Luông đi thôn Đồng Vịnh dài 600 mét, ông Hồng đã tự nguyện hiến 600m2 đất đồi để mở đường. Không những vậy, ông còn đến 3 hộ dân tái định cư gần kề để tuyên truyền, vận động các hộ này đồng thuận bạt đồi hiến đất mở đường. Sau nhiều lần vận động của ông, 3 hộ dân tái định cư cũng đồng thuận hiến đất.

Ông Hồng còn là tấm gương sáng ở Khuôn Luông về phát triển kinh tế. Hiện ông trồng 500 gốc thanh long ruột đỏ đã cho thu hoạch, 3 ha rừng đã cho khai thác. Ngoài ra, ông còn chăn nuôi trâu, bò sinh sản, nuôi gà, lợn. Lúc cao điểm, đàn trâu, bò lên tới 10 con, đàn gà lên tới trên 200 con. Từ phát triển kinh tế, gia đình ông có nguồn thu nhập khá, mỗi năm thu nhập trên 300 triệu đồng, trừ chi phí cũng thu lãi gần 200 triệu đồng/năm.

Bằng những việc học và làm theo Bác, vừa qua, ông Hồng được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: Dương Cầm

Tin cùng chuyên mục