Lan tỏa sức mạnh đoàn kết

- Đảng viên chi bộ tổ dân phố Nặm Đíp, tổ dân phố Lăng Can (Lâm Bình) hướng dẫn người dân chỉnh trang vườn nhà sạch đẹp, đón khách du lịch.

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chi bộ tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình) đã kế thừa và vận dụng sáng tạo lời dạy của Người về xây dựng tinh thần đoàn kết trong đảng viên và Nhân dân.

Chi bộ đã thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác lãnh đạo. Mọi việc trong tổ đều được đưa ra họp bàn công khai trong đảng viên và Nhân dân. Trong các cuộc sinh hoạt định kỳ và chuyên đề, chi bộ chú trọng phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình trong đảng viên theo phương châm thực sự đoàn kết, khách quan, giúp đỡ lẫn nhau vì sự phát triển chung của tổ dân phố. Từ tinh thần đoàn kết trong chi bộ đã lan tỏa sức mạnh đoàn kết trong quần chúng Nhân dân.

Nhân dân tích cực chỉnh trang nhà cửa, trồng hoa cây cảnh, xây dựng tổ khang trang, tạo cảnh quan thu hút du khách đến tham quan. Từ đó phát triển mô hình du lịch homestay. Năm 2019 mới có 3 hộ làm du lịch homestay, đến nay đã có 10 hộ làm du lịch homestay. 

Hàng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đều đạt trên 90%, các tổ chức đoàn thể trong thôn đều đạt vững mạnh, được cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Bài, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục