Tiếng thơm bay xa

- Tuyên Quang được biết đến với Lễ hội Trung thu hàng năm lớn nhất, đặc sắc nhất đã trở thành thương hiệu mà không nơi đâu có được. Tuyên Quang cũng được biết đến là vùng đất có nhiều điểm di tích lịch sử riêng có, từng là Thủ đô Khu Giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Tuyên Quang còn là vùng đất sơn thủy hữu tình, cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, có văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số đặc sắc đang được gìn giữ và phát triển...

Những ngày nghỉ Lễ 30-4, 1-5 này, du khách lại có dịp trở lại, cùng tham gia các hoạt động khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023. Nhiều du khách đến Tuyên Quang ấn tượng về các hoạt động trải nghiệm du lịch xanh, nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên; tham gia vào các phiên chợ thổ cẩm, xem trình diễn trang phục dân tộc, thưởng thức ẩm thực, các trò chơi dân gian truyền thống.

Tỉnh Tuyên Quang có nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch. Nghị quyết số 29-NQ/TU ngày 16/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định mục tiêu xây dựng và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển nhanh, bền vững ngành du lịch của tỉnh; khuyến khích xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và doanh nghiệp... Tỉnh phấn đấu đón trên 3 triệu lượt khách du lịch; tổng thu xã hội từ du lịch đạt trên 4.800 tỷ đồng; tạo việc làm cho trên 25.000 lao động.

Lần đầu tiên, tỉnh ban hành một nghị quyết về hỗ trợ chính sách cho phát triển du lịch. Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như hỗ trợ đầu tư homestay; mua sắm thiết bị thu gom rác thải, nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch cộng đồng; hỗ trợ mua nhà vệ sinh công cộng tại các khu du lịch; hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư xây dựng, sửa chữa nhà truyền thống của dân tộc thiểu số; đào tạo nghiệp vụ du lịch; sản xuất mẫu sản phẩm lưu niệm mới phục vụ du lịch.

Những chính sách này hỗ trợ kịp thời và tạo điều kiện thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh với mục tiêu khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, những tiềm năng, thế mạnh về du lịch sẽ được phát huy đối đa, Tuyên Quang chắc chắn là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách.

Đức Anh

Tin cùng chuyên mục