Minh họa: Cảnh Trực
Lần đò thứ hai, chị kết duyên với một Việt kiều từ Mỹ. Hồi chưa cưới nhau, chị xin visa sang với anh 20 ngày, đến ngày thứ 18 chị đòi về vì “ở bên đó buồn, ở nước mình sướng hơn”. Có lần anh mua tặng chiếc xe sang, chị nói anh tặng xe vầy không tiếc sao? Anh bảo, anh tự tặng, vì thấy em xứng đáng. Chứ nếu em đòi tặng như kiểu mấy em bánh bèo õng ẹo đòi quà, đời nào anh tặng.
Anh thật có mắt nhìn. Bởi chị không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn được biết đến như một nhà thiện nguyện nhiệt thành. Mỗi mùa lũ lụt miền Trung, các đoàn xe của chị lại chở quà sớm hỗ trợ bà con khốn khó. Mới đây, khi cơn bão số 3 ập vào miền Bắc, nước lũ còn chưa kịp rút hết, chị đã nhanh chóng trích tiền riêng và huy động hàng tỷ đồng mua quà và ra hỗ trợ bà con. Vẻ ngoài cao lớn thế, nhưng khi gặp bà con vùng lũ, chị luôn ân cần nhỏ nhẹ “muốn đỡ bà con chút đỉnh, và tiếp thêm năng lượng để bà con vượt qua khó khăn”. Trao quà cho dân, cả chị và bà con cùng ôm nhau khóc, vì cảm động, vì hạnh phúc được sẻ chia. Chị bảo, được chia sẻ cùng bà con là niềm vui lớn, những mệt mỏi vì vất vả đường xa đều tan biến.
Chắc cảm tấm lòng nhiệt thành thiện nguyện của chị, nên ông Trời thương. Doanh nghiệp ăn nên làm ra đã đành, hai thằng con chị vốn không muốn “nhúng tay” vì thấy mẹ làm cực quá, sợ nối nghiệp sẽ cực theo, nay cũng thay mẹ điều hành công ty đâu ra đó. Chị đã yên tâm đi làm thiện nguyện khắp nơi, không phải lo việc điều hành công ty ở nhà. Chính việc giao lại quyền quản lý công ty cho con trai là quyết định chiến lược để chị có nhiều thời gian và tâm huyết cho hoạt động từ thiện, mang đến giá trị nhân văn trong từng bước phát triển của công ty.
Ở công ty có bộ máy giúp việc đoàng hoàng, nhưng khi đi thiện nguyện, chị tự làm tất mọi việc. Từ hô hào quyên góp, đến chế biến thực phẩm tặng bà con, hay đóng gói, khuân vác đồ trao tặng; đến việc hoàn tất các chứng từ, thủ tục trao nhận theo nguyên tắc tài chính, viết các content hay livestream trên mạng xã hội… 1 tay chị làm băng băng. Mỗi hình ảnh chị đưa lên mạng giúp bạn bè yên tâm thấy phần quyên góp của mình đã đến đúng địa chỉ, người chưa góp nhắn tin đóng góp, người góp rồi nhắn tin góp thêm…
Cứ thế, chị đã kết nối nhiều tấm lòng nhân ái, giúp biết bao gia đình vơi bớt khó khăn. Chị bảo: “Người làm kinh doanh không chỉ biết kiếm tiền, mà phải biết chia sẻ khi cần, nhất là trong những lúc hoạn nạn”.
Tràn đầy năng lượng, giàu uy tín và nhân hậu, chị là người phụ nữ được kính trọng và ngưỡng mộ trong cộng đồng doanh nhân và xã hội.
Gửi phản hồi
In bài viết