Những chiến binh xanh

- Cuối tuần, nhóm lại lên đường, lựa chọn một địa điểm "nóng" để dọn dẹp, vệ sinh. Họ tự gọi mình là "những chiến binh xanh".

Xuất phát từ mong muốn làm cho thành phố sạch hơn, xanh hơn và nhất là lan tỏa thông điệp không xả rác, bảo vệ môi trường, những chiến binh xanh kết nối những bạn trẻ cùng chung nhiệt huyết ấy, với tên gọi Tuyên Quang xanh.

Thành lập từ hơn 1 năm trước, nhưng hoạt động của "những chiến binh xanh" đã lan tỏa khắp các địa phương. Từ thu nhặt rác thải nhựa sau các chương trình lớn ngoài trời, đến thu dọn vệ sinh tại các khu vực sông, suối, bờ kè... Những ngày diễn ra Lễ hội Thành Tuyên, hành động đẹp của những chiến binh xanh càng lan tỏa và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách. Hành trang của họ, không có gì ngoài tinh thần nhiệt huyết và tâm ý vì một cộng đồng xanh, khỏe mạnh.

Không chỉ xử lý các điểm đen về rác thải, các thành viên của nhóm Tuyên Quang xanh còn chú trọng đến các hoạt động lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Sau khi dọn rác, những hình ảnh trước và sau được đăng tải lên trang cá nhân, mạng xã hội để lan tỏa trong người thân, bạn bè. Chính từ những hình ảnh đẹp ấy đã thu hút thêm nhiều bạn trẻ biết và cùng tình nguyện tham gia.

"Và tôi vẫn nhớ hoài về một loài cây, Sống gần nhau thân mới thẳng, Có một cây là có rừng..." Lời bài hát như thay lời những chiến binh xanh muốn nói, khi họ đã kết nối những trái tim xanh hòa cùng một nhịp, vì một Tuyên Quang xanh và đáng sống!

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục