Gieo mầm xanh

- Mấy ngày này, điểm trường của thôn rộn ràng, tấp nập hơn, khi từng tốp người "dưới xuôi" lên đo đạc, chuẩn bị khởi công xây dựng lớp học mới.

Điểm trường là dãy lớp học cũ đã hư hỏng nhiều. Nhiều năm qua, lũ trẻ đi học đều, nhưng mưa to gió lớn, cả cô cả trò nơm nớp lo sợ.

Đợt tình nguyện vừa rồi, anh cùng một số mạnh thường quân đến tặng quà là chăn, quần áo, giày dép cho các em thiếu nhi ở bản. Khi tận mắt nhìn thấy nơi gieo từng con chữ, anh quyết định về kêu gọi ủng hộ, để có đủ kinh phí xây dựng những lớp học 3 cứng cho các em nhỏ.

Vốn xuất thân từ mảnh đất này, sau này ra trường, đi làm, anh chọn ở lại Hà Nội để phát triển công việc. Gần 20 năm bám trụ, bươn chải với đủ mọi công việc, thành quả của anh giờ là một doanh nghiệp do chính mình gây dựng đang ngày càng phát triển.

Khi đã ổn định, ngoảnh đi ngoảnh lại, anh nhận ra những nỗ lực của mình sẽ không mấy ý nghĩa, khi không chia sẻ với cộng đồng. Những chuyến đi tình nguyện, anh chọn những thôn bản khó khăn nhất ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt ưu tiên quê hương đã nuôi lớn mình.

Từ kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm, quần áo ấm..., sau này, anh làm lớn hơn, khi quyết định cùng với những nhà hảo tâm, mạnh thường quân kêu gọi, quyên góp tiền xây dựng các dãy lớp học mới khang trang cho trẻ em vùng khó.

Nhìn những ánh mắt vẫn còn nhiều e dè, ngại ngùng, nhưng tràn đầy niềm vui và hy vọng, anh biết, việc thiện mình gieo đã nảy mầm xanh.

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục