Cua đồng rang muối ớt

- Cua đồng rang muối là món ăn dễ làm xiêu lòng du khách khi đến với xứ Tuyên. Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm nguyên liệu cua đồng dễ kiếm. Món ăn vừa dân dã, mang đậm chất đồng quê nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, khiến bạn khó quên.

Nguyên liệu chính làm món ăn này là những con cua đồng tươi ngon, to, có nhiều thịt. Cua đồng sau khi mua về được rửa sạch qua nhiều nước, bỏ phần yếm và mai, chỉ giữ lại phần thịt trên thân cua. Sau khi cua được làm sạch, bạn cho cua vào chảo dầu, chiên đến khi chín vàng thì vớt ra. Các gia vị như ớt sừng, sả, tỏi được băm nhuyễn; rau răm, hành lá cắt nhỏ.

Món cua rang muối ớt ngon hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào gia vị muối ớt đường. Người đầu bếp phải trộn đều muối, đường và ớt băm nhỏ với nhau. Đây là bí quyết giúp cho món cua rang muối có màu vàng bắt mắt.

Món cua đồng rang muối thực hiện cũng tương đối đơn giản. Người đầu bếp chỉ cần phi thơm sả và tỏi, cho cua vào chiên, đảo đều. Tiếp đó rải một lượng muối ớt đường vừa đủ ăn vào đảo đều với cua để gia vị thấm vào thịt cua cho đến khi mùi thơm dậy lên, cho rau răm, hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp là bạn đã có món cua rang muối ớt thơm phức.

Món cua đồng rang muối ớt có vị ngọt thanh, đậm đà, cay nồng và giòn tan sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thú vị. Mỗi lần đến với Tuyên, bạn nên thưởng thức một lần món ăn này để cảm thấy hương vị đồng quê thấm đẫm trong món ăn.

Dương Cầm

Tin cùng chuyên mục