Đổi vị với rau sắn

- Khi cuộc sống đủ đầy hơn, không ít người lại nhớ đến những món ăn dân dã quê nhà. Dưới đây là một vài món ngon chế biến từ rau sắn để các bà nội trợ có thể đổi món cho gia đình trong ngày cuối tuần.

Canh cá rau sắn

Nguyên liệu gồm: Rau sắn muối chua, cá (cá trắm hoặc cá chép, cá trôi), một số gia vị rau thơm, mắm, muối, hạt nêm, mì chính.

Cá đem rửa sạch, cắt khúc, ướp với hành khô băm, muối, hạt nêm. Phi thơm hành khô sau đó cho rau sắn (đã rửa sạch) vào xào 8-10 phút. Đổ nước sôi cùng chút nước muối dưa sắn vào để tăng thêm độ chua cho món ăn. Sau đó đun sôi rồi cho cá vào. Khi sôi, hạ nhỏ lửa nấu khoảng 30 phút. Nêm nếm lại theo khẩu vị. Khi rau nhừ, cá chín ngấm gia vị thì thêm ớt (nếu thích ăn cay), tắt bếp và múc ra ăn nóng.

Canh cá rau sắn.

Canh rau sắn chua nấu với cá có vị rất lạ, có cảm giác quyến rũ hơn cá nấu dưa ở miền xuôi. Món rau sắn nấu cá được đun trên bếp củi rất đượm: mùi khói bếp, mùi gợi vị chua, mùi thơm thịt cá,… quyện lại với nhau. Món này không cần cho thêm thứ rau gia vị gì ăn vẫn rất ngon.

Rau sắn xào thịt bò

Nguyên liệu gồm rau sắn muối chua, tỏi, thịt bò và một số gia vị. Thịt bò rửa sạch, thái vừa miếng, ướp thịt bò với tỏi, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, mì chính. Sau đó, phi tỏi rồi cho thịt bò vào xào khoảng 3 - 4 phút cho săn lại rồi cho ra đĩa.

Đổi vị cho bữa cơm gia đình với món rau sắn xào thịt bò.

Rau sắn rửa sạch bằng nước cho hết nước chua (ai chưa quen ăn có thể luộc qua 1 nước). Sau đó vắt sạch nước, thái vừa ăn. Tiếp đó, xào rau sắn, nêm chút gia vị. Lưu ý, rau sắn phải nấu thật kỹ, thật nhừ mới ngon. Khi rau sắn chín, cho thịt bò vừa xào cùng cho ngấm gia vị là món ăn đã hoàn thành.

Ngoài ra, có thể chế biến rau sắn muối chua với sườn, chân giò... cũng vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục