Rau mầm trộn sốt sữa chua chanh leo

- Rau mầm được nhiều người yêu thích bởi lượng Vitamin C, khoáng chất dồi dào mà nó mang lại. Rau thường được ăn sống, trộn cùng thịt và các loại sốt thanh mát rất thích hợp ăn trong những ngày hè.

Nguyên liệu làm món rau mầm trộn.

Rau mầm là loại rau sạch, được phát triển nhờ không khí, độ ẩm và cho thu hoạch sau 7 - 10 ngày gieo hạt. Các loại hạt thường được gieo là: củ cải, cải bẹ xanh, cải ngọt, cải tần ô, rau muống, hành tây, đậu xanh, đậu đỏ… vốn đã rất giàu Vitamin. Sau khi trải qua quá trình ngâm và nảy mầm thành rau mầm thì protein này được cải thiện hơn, mang đến lượng dinh dưỡng dồi dào với các khoáng chất như: Sắt, kẽm, canxi, omega-3... tốt cho tim mạch, ngừa chứng xơ cứng động mạch, giúp hạ huyết áp, tốt cho bà bầu, chống mệt mỏi, sáng mắt, tăng sức đề kháng.

Giá trị dinh dưỡng cao nên rau mầm là sự lựa chọn của người nội trợ cho bữa ăn của gia đình. Trong đó, món ăn được nhiều người ưa thích là món rau mầm trộn sốt sữa chua chanh leo. Để chế biến món ăn này rất đơn giản. Rau khi thu hoạch hay mua về, được rửa sạch, để ráo nước. Ức gà luộc chín cùng chút gừng, muối tạo vị đậm đà và khử mùi tanh. Thịt gà nguội, được xé miếng dài khoảng 5 cm.

Món rau mầm trộn sốt sữa chua chanh leo thanh mát ngày hè.

Khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, ta lấy một hộp sữa chua không đường trộn cùng nước cốt một quả chanh leo, thêm chút đường, muối, hạt tiêu đánh đều hỗn hợp. Khi ăn, bày rau mầm ra đĩa, cho thịt lên trên và rưới nước sốt sữa chua chanh leo lên trên cùng. Vị chua dịu, man mát của chanh leo và sữa chua quyện với vị hăng nhẹ của rau mầm đánh thức mọi vị giác của người ăn. Có một lưu ý khi chế biến món rau mầm trộn sốt sữa chua chanh leo là để tất cả các nguyên liệu trong ngăn mát tủ lạnh và ăn ngay sau khi trộn nước sốt để rau giữ nguyên được độ giòn.

Tùy theo khẩu vị, mỗi người sẽ có một cách chế biến rau mầm với các loại sốt khác nhau như sốt mè rang, sốt củ quả, nước mắm chua ngọt hay nấu canh thịt… Tất cả đều tạo nên một món ăn thanh mát và bổ dưỡng cho ngày hè.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục