Thực đơn cho sĩ tử mùa thi

- Kỳ thi THPT chuẩn bị diễn ra. Làm sao để các con có đầy đủ sức khỏe ôn luyện và vượt qua kỳ thi căng thẳng này là mong muốn của các bậc phụ huynh. Dưới đây là một vài món ăn bổ dưỡng bồi bổ cho các sĩ tử trong mùa thi.

Bữa sáng giàu năng lượng

Thực đơn bữa sáng đầy đủ và cân đối là bữa ăn giàu protein chất béo, chất xơ, vitamin và chất khoáng như trứng, sữa, xôi...

Trung bình một quả trứng chứa đến 9 axit amin thiết yếu và 6 gram protein chất lượng cao. Ăn trứng vào bữa sáng làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo vào bữa tiếp theo. Từ trứng, bạn có thể lựa chọn các món như bánh mỳ trứng, xôi trứng, cơm chiên trứng.

 

Ngoài ra, tùy vào khẩu vị, bạn có thể thay đổi thực đơn bằng các món phở như phở gà, phở bò hay các món xôi nếp như xôi gấc, xôi đỗ… Bữa sáng nên kèm một ly sữa tươi hay nước ép trái cây hoặc ăn trái cây tươi như chuối, bơ… đều rất tốt cho sức khỏe.

Bữa trưa, bữa tối ngon cơm

Buổi tối không cần phải ăn quá no mà ưu tiên các món dễ ăn và dễ tiêu, đồng thời tăng cường protein và acid béo trong khẩu phần ăn.

Theo đó, một bát súp gà hoặc súp thịt khai vị sẽ khiến các sĩ tử giảm bớt căng thẳng.

Các món ăn chế biến từ thịt bò cũng là món ngon khó cưỡng. Bởi thịt bò là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có chứa nhiều axit amin cần thiết, các chất béo, chất khoáng, vitamin,...

Bổ sung dinh dưỡng với các món ăn từ cá, thịt bò và rau xanh.

Nếu con bạn không thích thịt bò, có thể thay bằng các món cá thơm ngon, bổ dưỡng như cá chép kho dưa; cá trạch nướng; canh chua cá lăng… Đặc biệt, thịt cá có nhiều vitamin D, E, can xi, omega -3, DHA… có lợi cho tim mạch, thị giác, tăng cường hệ miễn dịch nên ăn ít nhất ba lần/tuần.  

Đậu phụ sốt cà chua cũng là món ăn dễ đưa cơm. Món ăn vừa có chữ “đậu’’ lại mang sắc màu đỏ may mắn, giàu dinh dưỡng nên là lựa chọn phù hợp cho thực đơn ngày thi của sĩ tử.

Thêm bát canh bí đỏ sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng cho sĩ tử trong mùa thi. Thực đơn cho sĩ tử nhất định không được thiếu trái cây và rau xanh để tăng cường hệ miễn dịch.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục