Vào bếp cùng con

- Dành thời gian ngắn ngủi trong ngày cuối tuần để hướng dẫn con các món ăn đơn giản không chỉ là cách dạy các con tự biết chăm sóc bản thân mà còn góp phần gắn kết tình thân. Dưới đây là một vài món ngon dễ làm, tạo sự hứng thú cho trẻ.

Cơm rang trứng

Nguyên liệu quan trọng nhất chính là cơm nguội và trứng. Lưu ý, bạn nên chọn trứng gà ta sẽ thơm ngon, hấp dẫn hơn. Để trứng và cơm quyện vào nhau có thể đập trứng thẳng vào bát cơm nguội sau đó trộn đều. Tiếp đó thái nhỏ hành khô rồi phi thơm trên chảo mỡ nóng giòn. Sau đó, cho cơm nguội đã trộn đều trứng vào rang. Cho lửa vừa phải, đảo đều tay liên tục đến khi hạt cơm săn lại, tơi ra thì nêm gia vị nước mắm hoặc nước tương tùy theo sở thích. Đảo cho ngấm đều gia vị rồi rắc ít hành lá thái nhỏ là có món cơm rang thơm ngon, bổ dưỡng.

Trứng sốt cà chua

Đây là món ngon chế biến đơn giản mà chỉ cần hướng dẫn một lần là con bạn có thể làm được. Chuẩn bị sẵn 3-4 quả trứng. Cà chua khoảng 3-4 quả rửa sạch thái từng miếng vừa phải. Hành khô, gừng, hành lá thái nhỏ. Tiếp đó, đập trứng, đánh tan rồi tráng vừa chín tới, sau đó cho ra đĩa. Dùng chảo vừa rán trứng cho thêm ít dầu ăn phi hành thơm rồi cho cà chua vào đảo đều. Khi hỗn hợp cà chua chín, sền sệt thì cho trứng vào và nêm gia vị.

Các mẹ đừng quên dạy con cách nhặt rau, luộc rau củ, quả… . Chuẩn bị thêm cho con chiếc bánh mỳ, bơ, xúc xích để con có thể sáng tạo thêm các món yêu thích. Ngoài ra, salad rau cũng là món hấp dẫn các bạn nhỏ. Thay vì để các bạn nhỏ tự làm, các mẹ có thể hướng dẫn con nhặt rau, rửa sạch, thái rau. Tiếp đó hướng dẫn con cách trộn với gia vị sao cho vừa phải. Nhiều lần như vậy, các con có thể tự chế biến món salad rau yêu thích.

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục