Món ăn “chill” trên hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình

- Đến khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình dịp này, du khách sẽ được thưởng thức món cá, tôm nướng, trứng nướng tươi ngon, nóng hổi. Chắc chắn bạn sẽ có một cảm giác vô cùng “chill” giữa trời mây non nước vùng cao.

Cá, tôm nướng vốn là món ăn trứ danh của người vùng cao. Nhưng thưởng thức cá nướng nóng hổi được bà con đánh bắt thủ công ở hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình quả là một trải nghiệm khó quên.

Món cá nướng thơm ngon. 

Những con cá tép dầu to bằng ngón tay ngay sau khi đánh bắt được, người dân sẽ làm sạch rồi tẩm ướp gia vị (hạt mắc khén, muối tiêu, phết một chút mẻ, nước mắm…). Chờ khoảng 15 - 20 phút cho gia vị ngấm đều, cá sẽ được kẹp vào vỉ và nướng trên than củi. Khi cá dậy mùi thơm là có thể thưởng thức ngay. Món này ăn kèm với rau thơm chấm với nước mắm hoặc súp chanh đều vô cùng thơm ngon. Thưởng thức miếng cá nóng hổi, cay cay, giòn tan nơi đầu lưỡi sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Ngoài cá tép dầu, còn có món cá chép nướng, cá rô phi nướng thơm ngon khó cưỡng.

Với món tôm nướng, chỉ cần rửa sạch, không cần tẩm ướp gia vị mà kẹp vào vỉ nướng luôn trên bếp than cũng vô cùng trọn vị.

Nắm bắt nhu cầu của du khách, hiện nay các món ăn này được phục vụ ngay tại khu vực chân thác Khuổi Nhi. Ghé thuyền vào chân thác, du khách sẽ thấy những vỉ cá nướng dậy mùi thơm vẫn nóng hổi trên bếp than hồng. Mùi thơm ngào ngạt tỏa ra sẽ đánh thức vị giác khiến du khách khó có thể kiềm chế. 

Thêm ấm bụng với món trứng nướng.

Ngoài cá nướng, trứng gà nướng cũng vô cùng hấp dẫn. Sau vài tiếng tham quan hồ sinh thái, chinh phục thác Khuổi Nhi, thì một quả trứng nướng nóng hổi sẽ vô cùng ấm bụng.

Nếu du khách muốn có thời gian nhâm nhi món ăn này lâu hơn, có thể đặt các chủ thuyền phục vụ bữa ăn ngay trên thuyền. Mâm cơm đủ đầy hơn với cá nướng, tôm cuốn lá cải, trứng rán rau hôi, măng rừng, nộm rau dớn… sẽ khiến chuyến tham quan hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình thêm thi vị hơn.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục