Lạ miệng với hoa chuối rừng

- Từ hoa chuối, bạn có thể chế biến nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn giành cho gia đình và người thân cùng thưởng thức.

Hoa chuối rừng hấp lá ngõa

Hoa chuối rừng hấp lá ngõa là món ăn phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Với ưu điểm thơm ngon, lạ miệng, các nhà hàng, đặc biệt các cơ sở homestay vùng cao đã đưa vào thực đơn chính phục du nhu cầu của du khách gần xa.

Nguyên liệu chính của món ăn này gồm hoa chuối rừng (1 cái), thịt ba chỉ (2 lạng); lá ngõa ccùng các loại rau thơm như mùi tàu, hành tím, hạt dổi, hạt nêm, mắm, ớt, tiêu… Tiếp đó, thái nhỏ ngâm nước muối loãng hoặc nước gạo, rửa nhiều lần, rồi ngâm với nửa quả chanh cho trắng. Mục đích ngâm và rửa hoa chuối cho bớt chát và trắng, giòn. Thịt ba chỉ sơ chế cho sạch, xay nhỏ, ướp cùng gia vị trong vòng 5 phút (hạt dổi, tiêu, mì chính, nước mắm, tiêu, rau mùi tàu thái nhỏ). Trộn hoa chuối với thịt đã ướp chừng 10 đến 15 phút.

Lá ngõa hơ lửa hoặc trần qua nước sôi cho mềm. Đặt hoa chuối đã trộn thịt vào lá ngõa rồi gói lại, dùng dây buộc vào. Đem hấp khoảng 15 - 20 phút. Tuy nhiên, tùy lượng thực phẩm gia đình dùng, nếu nhiều hơn thì thời gian lâu hơn. Khi hấp để nhiệt độ nhỏ, nước sôi mới cho vào. Cuối cùng là cho ra đĩa, nhẹ nhàng bóc lớp lá ngõa bên ngoài ra để thưởng thức. 

Nộm hoa chuối rừng

Từ hoa chuối, bạn có thể chế biến thêm món nộm hoa chuối vô cùng hấp dẫn. Hoa chuối bóc hết bẹ già rồi đem rửa sạch, thái mỏng. Thái đến đâu cho ngay vào âu nước đã pha một ít nước cốt chanh và muối để hoa chuối không bị thâm đen. Ngâm hoa chuối khoảng 20 phút, vớt ra rửa sạch lại với nước và để ráo. Nhặt giá đỗ, rửa sạch và để ráo. Cà rốt rửa sạch và thái sợi. Lạc rang sau đó giã dập.

Pha chế nước trộn nộm: Cho 50 ml nước mắm vào chén hòa cùng 100 gam đường, sau đó thêm tỏi, ớt, gừng băm nhuyễn, 2 muỗng canh nước cốt chanh vào và khuấy đều.

Trộn nộm: Cho hoa chuối vào một cái âu, tiếp tục cho giá đỗ, nước trộn vào và trộn đều tay. Khi thấy nộm đã thấm gia vị, cho rau thơm và lạc rang đã giã dập vào trộn đều là xong.

Nộm hoa chuối là một món ăn ngon và không gây ngán, thích hợp với mọi người.

Tin cùng chuyên mục