Vịt nộm

- Vịt bầu Minh Hương (Hàm Yên) vừa lọt TOP 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. Vịt có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, mỗi món có hương vị riêng tạo nên sự độc đáo cho món ngon này.

Vịt bầu Minh Hương lọp TOP 121 món ăn đặc sản của Việt Nam.

Chỉ với món vịt nộm, chúng ta có thể cho ra nhiều vị khác nhau như vịt nộm hoa chuối rừng, vịt nộm măng, vịt nộm xoài xanh. Dưới đây là một vài gợi ý để bà nội trợ tham khảo, chế biến cho gia đình trong ngày cuối tuần.

Cả 3 món vịt nộm đều giống nhau ở cách sơ chế. Chuẩn bị 1 con vịt khoảng 1kg, làm sạch, rồi xát muối để khử mùi hôi. Sau đó luộc chín vịt, lọc xương. Khi luộc vịt nên cho thêm 1 củ gừng đập dập hoặc chút rượu trắng luộc cùng. Làm cách này vịt sẽ thơm và không có mùi tanh nữa. Luộc vịt lưu ý luộc trong vòng 30 - 40 phút ở mức lửa vừa để vịt chín đều. Khi luộc vịt xong vớt ra rổ để ráo nước, chờ vịt nguội rồi xé vịt thành từng miếng nhỏ vừa hoặc dùng dao cắt lát mỏng phần thịt ức và đùi.

Chuẩn bị nước trộn bao gồm nước mắm, đường, mì chính, tỏi, ớt mỗi loại cho vừa đủ để tạo nên một bát nước gia vị thơm ngon phù hợp với món vịt nộm.

Nếu làm vịt nộm hoa chuối thì thái hoa chuối thật nhỏ, ngâm với nước chanh để hoa chuối không bị thâm. Sau đó, cho hỗn hợp thịt vịt và hoa chuối trộn đều với nước chấm cùng các loại rau thơm, hành khô, tỏi đã sơ chế. Chỉ vài phút sau đó bạn sẽ có một món ăn vô cùng thơm ngon và béo ngậy.

Món Vịt nộm.

Nếu không có hoa chuối rừng, bạn có thể trộn với măng nứa. Măng sau khi luộc chín tước thành từng miếng vừa phải và ngâm nước muối 15 phút rồi vắt khô nước.

Trộn đều măng và vịt cho ngấm gia vị là được.

Với những gia đình có đông thành viên là các bạn trẻ thì có thể làm món vịt nộm xoài xanh. Thịt vịt thơm mềm ăn cùng xoài chua chua ngọt ngọt cực đã luôn.

Các món vịt nộm chế biến hết sức đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian bạn đã cho gia đình được thưởng thức một món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Thưởng thức các món vịt vào ngày cuối tuần sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tiếp thêm năng lượng trong tuần làm việc mới.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục