Tôm cuốn lá cải

- Ẩm thực xứ Tuyên đa dạng, phong phú và cuốn hút bởi nguyên liệu sẵn có của địa phương. Một trong món ngon dân dã nhưng có hương vị khá đặc biệt đó là tôm cuốn lá cải. Các bà nội trợ vào bếp cùng Tuyên Quang cuối tuần kỳ này để chế biến món ăn đậm chất vùng cao cho các thành viên trong gia đình thay đổi khẩu vị nhé.

Món ăn này đặc biệt bởi vị ngọt, giòn tự nhiên của tôm. Tôm này bà con đánh bắt tự nhiên trên sông, suối. Thân tôm thon dài, kích cỡ khoảng bằng ngón út người trưởng thành. Khi đánh bắt về chỉ cần rửa sạch sau đó cho cả con lên chiên giòn rồi cho gia vị mắm, muối, hạt nêm. Khi tôm chuyển màu đỏ au, thơm lừng là tôm chín.

Món tôm này cuốn với lá cải cay là ngon nhất. Vào mùa cải cay, người dân vùng cao hái những lá cải cay ngoài vườn về rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, cuốn tôm với lá cải cay chấm magi, mù tạt hoặc đơn giản là mắm chanh pha tỏi ớt hay súp chanh đều rất đậm vị.

Nếu chưa đến mùa cải cay có thể cuốn tôm với lá lốt. Vị ngọt, bùi và giòn tan của tôm quyện với mùi thơm, hăng nhẹ của lá lốt sẽ mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn.

Đặc biệt, đây còn là món ăn vô cùng bổ dưỡng. Thịt tôm có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sức khỏe con người. Theo chia sẻ của các chuyên gia, tôm có ít calo nhưng giàu chất dinh dưỡng. Trong khoảng 85g có chứa 84 calo cho cơ thể, hơn 9 loại vitamin và khoáng chất khác nhau vì thế rất tốt cho cơ thể. Bổ sung tôm vào khẩu phần ăn của bà bầu sẽ được cung cấp một lượng i-ốt dồi dào.

Món ngon dễ làm, bổ dưỡng này chắc chắn là một gợi ý thú vị để các bà nội trợ bổ sung vào thực đơn trong bữa cơm gia đình.

Tin cùng chuyên mục