Tôi đã từng nghĩ, quảng cáo, bán hàng trên mạng xã hội chỉ dành cho những người vì một lý do nào đó mà không được học lên cao, không có trình độ đại học hay thạc sĩ. Nghề bán hàng từng được coi là nghề không cần phải học cao, hiểu rộng. Giờ tôi mới thấy cách nhìn đó là hoàn toàn sai lầm.
Thực sự, tôi đã cảm thấy choáng ngợp với những việc mà các bạn đã và đang làm được. Có những kênh Facebook bán hàng của các bạn trẻ thu hút hàng chục nghìn người theo dõi. Những livestream bán hàng trực tiếp có đến hơn 10K (hơn 10 nghìn người) chia sẻ hoặc bình luận và hàng nghìn người xem cùng một lúc mới thấy độ “khủng” về lan truyền, quảng bá như thế nào. Một chương trình livestream bán hàng thôi mà có số người xem như cả một sân vận động lớn ngày trước. Không cảm phục sao được!
Có những nghề nghiệp chỉ mới được xuất hiện từ khi có mạng xã hội. Những từ vựng như livestreamer, tiktoker hay facebooker đã không còn xa lạ. Không chỉ sử dụng mạng xã hội làm kênh bán hàng, các bạn còn sáng tạo các nội dung vô cùng hấp dẫn với từng chủ đề khác nhau thông qua các video ngắn, những tiểu phẩm. Khác biệt và độc đáo chính là cách thức để các bạn ấy “giữ chân” được người xem. Và khi đã có cho mình một lượng người theo dõi nhất định, chính tài khoản mạng xã hội của các bạn đó sẽ được các nhãn hàng mời gọi quảng cáo.
Không còn ngạc nhiên khi có những bạn trẻ thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng từ việc sáng tạo nội dung, làm quảng cáo, bán hàng trên mạng xã hội. Nhiều bạn đã học đại học và học lên cao hơn, thậm chí tốt nghiệp các trường ở nước ngoài cũng lựa chọn nghề online.
Các bạn trẻ luôn nhạy bén, thông minh, sáng tạo và luôn muốn làm mới nội dung mỗi khi đưa lên mạng xã hội. Các bạn đã không ngại khó khăn, thử thách và đã thành công với bước đi mới, xứng đáng là những người tiên phong ứng dụng khoa học, công nghệ vào chính công việc của mình.
Gửi phản hồi
In bài viết