Những kẻ ăn sách

- Những kẻ ăn sách là tác phẩm của nhà văn Anh Sunyi Dean. Sách do Nhà xuất bản Thanh niên giới thiệu đến độc giả Việt Nam năm 2023. 

Sách thuộc thể loại giả tưởng hiện đại, viết về cuộc sống của một tộc người kỳ lạ trên vùng Yorkshire Moors - được gọi là Tộc Ăn Sách. Họ duy trì cuộc sống bằng cách ăn sách và ghi nhớ thông tin chứa đựng trong đó. Mỗi thể loại sẽ tạo ra một hương vị độc đáo riêng.

Devon Fairweather là thành viên của một trong những gia đình này. Cô lớn lên trong một trang viên hẻo lánh, không quen biết bất kì người phụ nữ nào, được nuôi dưỡng chủ yếu bằng những câu chuyện cổ tích và những câu chuyện cảnh giác trong khi các anh trai cô say mê những câu chuyện về lòng dũng cảm và những cuộc phiêu lưu.

Cuộc hôn nhân của những người trong dòng tộc này được sắp xếp giữa các gia đình với mục đích duy nhất là sinh sản. Con gái rất hiếm và được đánh giá cao về khả năng sinh sản. Con trai thì nhiều và thường bị gạt sang một bên. Quá trình “tái sinh” dân số là điều rất quan trọng bởi dòng tộc này đang bị suy giảm số lượng nghiêm trọng.

Devon đã được thông báo rằng cô ấy sẽ kết hôn với Luton Winterfield nhưng không biết trước quá trình kết hôn đòi hỏi những gì hay nói rõ hơn là điều gì đang chờ đợi cô ấy sau khi mỗi đứa con của cô ấy chào đời...

“Những Kẻ Ăn Sách” viết về một thế giới siêu nhiên nhưng thay vì ma cà rồng, những con quái vật này là những Người Ăn Sách sống theo chế độ phụ hệ kiểu Gothic.

Ngay khi ra đời, Những kẻ ăn sách đã được giới chuyên môn đánh giá cao. “Sáng tạo, độc đáo, sâu sắc và được kể bằng giọng văn ấn tượng như chính câu chuyện. Tôi đã đọc xong cuốn tiểu thuyết này chỉ trong một lần, nhưng tôi sẽ còn suy ngẫm về nó trong một thời gian dài nữa. Một bậc thầy mới về thể loại giả tưởng hiện đại. Đừng bỏ lỡ nó”. - James Rollins nhận xét.

“Hai dòng thời gian hấp dẫn đã dệt nên một câu chuyện có nhịp độ ly kỳ. Nó lột bỏ lớp vỏ bọc nuông chiều của những câu chuyện cổ tích và truyền thống cho đến những tổn thương bên dưới, với cái nhìn phong phú, nhiều sắc thái về đạo đức và tình mẫu tử”. - Essa Hansen, tác giả cuốn Nophek Gloss nhận xét. 

Những kẻ ăn sách mang đến cho người đọc một câu chuyện thú vị về cách mà sách có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con người và những mối quan hệ gia đình. Ngoài ra, “Những Kẻ Ăn Sách” cũng giúp chúng ta suy nghĩ về giá trị, ý nghĩa thực sự của sách và tác động của chúng đến con người.

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục