Thay đổi tư duy về tiền bạc

- Sự thật mất lòng về đàn ông, đàn bà và tiền bạc là cuốn sách của Kevin O’Leary - một chuyên gia tài chính, một trong những doanh nhân nổi tiếng bậc nhất tại Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, cuốn sách được Nhà xuất bản Hồng Đức dịch và giới thiệu năm 2019.

Cuốn sách là câu chuyện kể về tiền tài của tác giả và hành trình cá nhân mà tác giả đã trải qua để làm ra nó.

Ngay lời mở đầu cuốn sách, Kevin O’Leary đã chỉ ra rằng: Bất kể bạn kiếm ra bao nhiêu tiền đi chăng nữa, thế giới này vốn dĩ được sắp đặt để lấy chúng đi. Ngay từ giây phút bạn chào đời, tiền của bạn đã bị tấn công.

Qua 16 chương của cuốn sách, Kevin O’Leary sẽ  cung cấp cho người đọc những phương pháp thực tế nhằm tiết kiệm tiền, đầu tư tốt hơn và giảm chi phí - ở mọi giai đoạn trong cuộc đời, từ khi sinh ra cho đến khi nằm xuống. Bí quyết làm giàu của tác giả khá đơn giản: Không tiêu quá nhiều. Tiết kiệm phần lớn. Luôn luôn đầu tư.

Những bài học mà Kevin O’Leary  đưa ra, đó là cách dạy con cái nhạy bén với tiền bạc, để chúng không tiêu pha lãng phí hay rơi vào cảnh nợ nần quá sớm; trao đổi tiền bạc với người thân và đảm bảo tình yêu, hôn nhân cũng như mối quan hệ đối tác mà không bị ảnh hưởng nợ nần, thói tiêu tiền vượt quá khả năng và những mối lo tài chính. Trên hết, Kevin O’Leary sẽ nói về điều đó theo từng giai đoạn cuộc đời và các cột mốc quyết định quan trọng, giúp chúng ta có được cuộc sống tuổi xế chiều thoải mái, an toàn nhờ tài chính ổn định và tự do.

Câu chuyện quen thuộc của đông đảo người Việt là chi tiêu quá mức thu nhập, thường xuyên nợ tín dụng, không tiết kiệm và gần như không đầu tư, cố ý lơ là vấn đề tài chính cá nhân. Tất cả những sai lầm nối tiếp nhau đó diễn ra trong gần như suốt cuộc đời của một con người.

Vì vậy, bạn trẻ hãy thay đổi tư duy về tiền bạc. Bằng cách chăm chỉ đọc và áp dụng những kinh nghiệm tài chính quý báu từ những chuyên gia hàng đầu. Mà cuốn sách này là một trong những bài học lớn về tài chính gia đình, không nên bỏ lỡ!.

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục