Cá trắm bồi bổ sức khỏe

- Sau một tuần làm việc vất vả, cuối tuần chúng ta dành những giây phút thư giãn cùng người thân để thưởng thức các món ngon từ cá trắm. Trong đó, canh cá trắm, cháo cá trắm là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để các bà nội trợ lựa chọn. Đặc biệt, cá trắm cũng là một trong những loài cá trứ danh của xứ Tuyên.

Canh cá trắm là một trong những món ăn đầy dinh dưỡng và thơm ngon. Để làm được món canh này, nguyên liệu quan trọng nhất là cá trắm. Cần chọn cá trắm tươi ngon, sau đó làm sạch, cắt cá vừa miếng. Tiếp đó là các nguyên liệu đi kèm gồm cà chua, rau ngổ, măng chua, hành tím, nước mắm và các gia vị như muối, đường, tiêu.

Để cải thiện hương vị của canh chua cá trắm, bạn có thể dùng hành tây giúp tăng thêm hương vị cho canh chua và giúp loại bỏ mùi tanh của cá. Một số loại rau thơm thì là, rau ngổ giúp tạo mùi thơm cho canh chua cá trắm. Khi làm món canh cá trắm, bạn có thể thêm chanh để tráng miệng và giảm mùi tanh của cá. Với cách làm đơn giản và ngon miệng này, bạn có thể làm cho gia đình thưởng thức món canh cá trắm ngon mỗi ngày.

Một món ngon không kém phần hấp dẫn là cháo cá trắm. Chọn cá trắm ngon, rửa sạch và nấu với gạo vo sạch ngâm qua đêm, thêm một chút gia vị là đã có món cháo cá trắm giàu dinh dưỡng và thơm ngon cho các thành viên trong gia đình thưởng thức. Bí quyết có món cháo cá trắm thơm ngon là chọn cá trắm tươi ngon, ít xương và không có mùi tanh. Sau đó, rửa sạch cá bằng nước lạnh và cắt thành từng miếng vừa ăn. Gạo để nấu cháo là gạo mới, thơm ngon. Sau khi cá chín khoảng 3 - 5 phút, phi thơm hành, dầu và muối vào và khuấy đều lại. Có thể thêm một ít đường hoặc một quả trứng vào khi đang hầm cháo sẽ giúp cháo sánh mịn, còn đường sẽ giúp làm tăng vị ngọt và hương thơm cho cháo.

Hai món ngon chế biến không quá cầu kỳ nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà và bổ dưỡng cho cả gia đình.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục