Cội nguồn sức mạnh

- Đại đoàn kết toàn dân tộc - di sản vô giá, truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Nó thấm đẫm vào tư tưởng, tâm hồn của mỗi con người Việt Nam.

Nhìn lại lịch sử dựng nước và giữ nước cũng như phát triển của dân tộc Việt Nam, đoàn kết luôn là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng và là một trong những nhân tố quyết định mọi thắng lợi của nhân dân Việt Nam. Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2-9 là cuộc hồi sinh vĩ đại của một dân tộc biết nương tựa vào nhau, chung sức đồng lòng vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc còn tiếp tục được phát huy cao độ, trở thành động lực của công cuộc đổi mới toàn diện đất nước.

Hàng năm, kỷ niệm ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18-11, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã đề ra nhiều chương trình, nội dung và các hình thức hoạt động phong phú.

Thông qua ngày hội những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc được tôn vinh, các nét văn hóa đặc sắc của các tầng lớp dân cư, các dân tộc trên địa bàn tiếp tục được bảo tồn và phát huy. Thêm vào đó là tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Xây dựng khu dân cư văn hóa”, xây dựng các gia đình điển hình có “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”… Cùng với việc xây dựng nếp sống mới là việc đấu tranh loại bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín, dị đoan. Xóa bỏ dần những tệ nạn trong xã hội như: rượu chè, cờ bạc, trộm cắp, ma túy, mại dâm, đánh bạc…

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc còn góp phần động viên các tầng lớp nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Giúp Đảng lắng nghe được những nguyện vọng, những phản ánh của Nhân dân trong cuộc sống. Từ đó góp phần giúp Đảng ngày càng hoàn thiện hơn nữa phương thức lãnh đạo.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm đã, đang và sẽ ngày càng mở rộng và không ngừng được phát huy phong phú, đa dạng cả về hình thức tổ chức lẫn nội dung. Trách nhiệm của mỗi người dân chúng ta là cần tiếp tục phát huy cao độ sức mạnh đoàn kết tại địa phương để từ đó tạo nên nguồn sức mạnh chung, to lớn của cả cộng đồng, tạo động lực mạnh mẽ để sớm thực hiện thành công mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phương Đông

Tin cùng chuyên mục