Đón xem Ga la nhịp cầu nhân ái

- Đón năm mới 2023, Báo Tuyên Quang tổ chức một sự kiện đặc biệt: Ga la Nhịp cầu nhân ái. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân tích cực tham gia chuyên mục Nhịp cầu nhân ái của Báo trong thời gian qua và tiếp tục cho những chương trình thiện nguyện tiếp theo trong năm 2023.

Chuyên mục Nhịp cầu nhân ái thực hiện từ tháng 6-2021, có sự phối hợp giữa Báo Tuyên Quang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh về việc kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời kết nối những hoàn cảnh này với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Chuyên mục được đăng tải trên Báo Tuyên Quang Cuối tuần, Báo Tuyên Quang Online và Fanpage Báo Tuyên Quang Online.  

Qua hơn 1 năm thực hiện, Báo đã giới thiệu và kêu gọi giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Mỗi mảnh đời được giúp đỡ đều ở trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn, éo le. Đó là các học sinh nghèo không có tiền học đại học; là người gặp khó khăn đột xuất do cháy nhà, bị tai nạn lao động... Bi thương hơn khi có hoàn cảnh bị mất người thân do tai nạn giao thông; bị bệnh hiểm nghèo... Các hình thức hỗ trợ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng gia đình như hỗ trợ tiền mặt, hỗ trợ làm nhà, tặng hiện vật...

Qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, tổng số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn hơn 1,5 tỷ đồng. Sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân không chỉ giúp các hoàn cảnh vơi bớt khó khăn mà còn lan tỏa rộng rãi những tấm lòng nhân ái, những việc tử tế, nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Ga la Nhịp cầu nhân ái dự kiến diễn ra ngày 8-1-2023 tại hội trường Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Báo Tuyên Quang online và Fanpage Báo Tuyên Quang online.                  

 P.V

Tin cùng chuyên mục