Đồng lòng, chung sức

- Năm 2022 đi qua với bao biến động, khó khăn, thách thức do tác động kéo dài của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của toàn xã hội, tỉnh ta đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022 và đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Tốc độ tăng tổng sản phẩm tăng 8,66% so với năm 2021. Đây là con số cho thấy sự nỗ lực, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Trong đó, nổi bật nhất đó là Ủy ban nhân dân tỉnh đã rất quyết liệt trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đặc biệt là quyết liệt trong công tác chuyển đổi số; thực hiện phân cấp, phân quyền mạnh hơn trong chỉ đạo, điều hành, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu; kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, trách nhiệm phối hợp giữa các cấp, các ngành trong giải quyết công việc; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong phát triển kinh tế...

Năm 2023 được xác định là năm bản lề để tăng tốc cho việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025 đã đề ra. Do đó, cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân phải nỗ lực ở mức cao nhất; chung sức, đồng lòng để hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra cho năm 2023.

Đoàn kết làm ra sức mạnh, học tập và làm theo Bác, trong bối cảnh hiện nay, chúng ta cần phải đoàn kết để tạo ra sức mạnh, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đem trí tuệ, tâm huyết, sự năng động, sáng tạo xây dựng quê hương, góp phần vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đón chào năm mới 2023 với những thời cơ, vận hội mới, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh luôn tin tưởng, hy vọng những thành công của năm cũ sẽ là động lực để tỉnh vững vàng tiến bước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống và vị thế của vùng quê cách mạng.

Phương Đông

Tin cùng chuyên mục