Vững bước vào xuân

- Năm 2022 đánh dấu một năm thành công của tỉnh nhà với hàng loạt những dấu mốc đáng nhớ. Du lịch bứt phá ngoạn mục. Quan hệ hợp tác đối ngoại được mở rộng. Hạ tầng đột phá. Công nghiệp tăng trưởng nhanh. Phát triển nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới nhiều khởi sắc.

Giáo dục được quan tâm đầu tư phát triển. Thực hiện hiệu quả công tác bảo tồn, gìn giữ bản sắc văn hóa. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Phát huy vai trò, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và hệ thống chính trị. Đẩy mạnh thu hút đầu tư. Kết quả này cho thấy, Tuyên Quang đã và đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định được vị thế trong khu vực và cả nước. 

Màu sắc của sự phát triển hiển hiện trong từng nếp nhà, từng con đường, góc phố và trong câu chuyện năm mới của mỗi người dân. Giờ đây, không ít người dân háo hức khi nhìn thấy tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Nội dần hiện rõ. Con đường từ Thủ đô Kháng chiến, Thủ đô Khu Giải phóng đến Thủ đô Hà Nội như gần lại. Ai ai cũng kỳ vọng đó không chỉ là sự kéo gần về khoảng cách địa lý mà còn kéo gần cả về chỉ số phát triển trên các lĩnh vực. Đặc biệt, nông dân Tuyên Quang vô cùng tự hào khi sản phẩm nông sản như cam Hàm Yên, bưởi Soi Hà, chè Shan tuyết, miến dong... đã đến được trong mâm cỗ đón xuân của mỗi gia đình người Việt từ Bắc vào Nam. Niềm vui nhân lên niềm vui khi sản phẩm giấy được công nhận Thương hiệu Quốc gia. Những địa điểm du lịch như vườn hoa lê Hồng Thái (Na Hang), vườn mận Nà Héc, xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa, đặc biệt là Khu du lịch Quốc gia Tân Trào, hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình đã được du khách trong và ngoài nước biết đến, thể hiện bằng con số ấn tượng về lượng khách du lịch năm 2022. Đón năm mới 2023 năm nay, đồng bào 22 dân tộc anh em trong tỉnh còn vô cùng tự hào khi Tuyên Quang có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là Lễ Đại phan của người Sán Dìu và nghệ thuật trang trí của người Mông. Miền đất 12 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó Thực hành Then được UNESCO trao bằng ghi danh sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn trong năm mới 2023. 

Những kết quả nổi bật trong năm 2022 là tiền đề, là động lực để toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tự tin vững bước đón xuân mới 2023 với những kỳ vọng mới về sự phát triển.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục