Sáng mãi hào khí Điện Biên

- Những ngày này, tại nhiều địa phương trên cả nước đang tưng bừng diễn ra các hoạt động tri ân, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sau 70 năm, chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn là điểm tựa và động lực để quân dân cả nước vững bước trên con đường vươn lên xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam; của đường lối cách mạng đúng đắn của Đảng ta. Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử trên hầu khắp các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại... 

Phát huy những bài học, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Chiến thắng Điện Biên Phủ trong thời kỳ mới, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã và đang nêu cao tinh thần yêu nước, tự lực, tự cường, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là dịp chúng ta ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc để tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các thế hệ đi trước không cam chịu nô lệ đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, dũng cảm, sáng tạo đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, hoàn thành vẻ vang sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các thế hệ ngày nay quyết tâm phát huy tinh thần Điện Biên Phủ, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo trong sự nghiệp đổi mới, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn luôn là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể người dân Việt Nam trên chặng đường thực hiện sự nghiệp xâydựng và đổi mới đất nước.

Phương Đông

Tin cùng chuyên mục