Sôi nổi phong trào tập luyện thể dục thể thao trong trường học

- Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh đã quan tâm đẩy mạnh phong trào thể dục - thể thao (TDTT), góp phần nâng cao thể lực, tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh để giáo viên, học sinh phát triển toàn diện cả về đức - trí - thể - mỹ.

Trường Phổ Thông Tuyên Quang hiện có 5 câu lạc bộ (CLB) TDTT duy trì tập luyện thường xuyên. Các CLB TDTT gồm cầu lông, bơi, bóng đá, võ thuật và điền kinh. Riêng CLB bóng đá và bơi là 2 CLB có nhiều học sinh tham gia tập luyện nhất với 30 thành viên ở mỗi CLB. 

Môn bóng đá thu hút đông đảo các em học sinh trường Phổ thông Tuyên Quang tập luyện.

Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang Lê Thiếu Tráng cho biết, nhà trường luôn quan tâm đến việc phát triển thể chất cho học sinh thông qua việc xây dựng các CLB để các em tham gia nhằm phát triển tiềm năng, thế mạnh. Bên cạnh đó, nhà trường đầu tư trang thiết bị, sân chơi, bãi tập để phục vụ nhiệm vụ giáo dục thể chất cũng như các hoạt động TDTT nhằm tạo sân chơi lành mạnh đối với học sinh lẫn cán bộ, giáo viên. Hiện nay, trường đã xây dựng được 1 sân bóng đá, 2 sân bóng chuyền, 4 sân cầu lông, 1 bể bơi, 1 sân bóng rổ… để thầy cô và học sinh vui chơi, luyện tập. 

Ngoài những môn thể thao như: Cầu lông, bóng đá, bóng chuyền… thì các môn thể thao dân tộc như đánh yến, đẩy gậy… cũng thu hút đông đảo thầy cô và các em học sinh tham gia tập luyện.

Em Giàng Minh Tuấn, dân tộc Mông, học sinh lớp 7, trường Tiểu học và THCS Xuân Lập (Lâm Bình) chia sẻ, em rất thích môn đánh yến nên ngoài thời gian học tập, vào mỗi giờ ra chơi em cùng các bạn lại tìm một khoảng trống của sân trường để chơi môn đánh yến. Đây là môn thể thao truyền thống được dân tộc em gìn giữ tập luyện thường xuyên nên mỗi ngày em đều dành thời gian để luyện tập vừa rèn luyện sức khỏe, vừa sẵn sàng tham gia các giải đấu của trường, xã và huyện tổ chức.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 100 CLB thể dục thể thao tại các trường học, trên 300 sân tập luyện các môn thể thao, trong đó có trên 50 trường học có nhà thi đấu, có sân tập luyện có mái che.

Việc phát triển phong trào TDTT trong trường học đã tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, nâng cao đời sống thể chất và tinh thần cho giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. 

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục