Tự tin tỏa sáng

- Trong thời đại mới, quan niệm về vai trò của người phụ nữ ngày càng được hoàn thiện, phát triển. Phụ nữ không chỉ thể hiện vai trò đối với việc “giữ lửa” tổ ấm, làm công việc nội trợ, chăm sóc gia đình mà còn khẳng định vị thế của mình với những giá trị riêng. Đó là vẻ đẹp tri thức, tự tin tỏa sáng bằng sự năng động, sáng tạo.

Yêu cầu có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, đất nước là những nội dung cơ bản nhằm xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Vẻ đẹp tri thức cũng đã làm nên khí chất của người phụ nữ để họ tự tin tỏa sáng, tự chủ độc lập, nâng tầm vị thế của chính mình. Khi phụ nữ trau dồi, tiếp thu, tiếp nhận tri thức, chính người phụ nữ đã bước qua được cánh cửa của những quan niệm lạc hậu về vai trò của mình để giữ các vị trí, vai trò trong xã hội. Có tri thức, phụ nữ ngày càng tỏa sáng từ trí tuệ đến bản sắc bên ngoài. Hiện nay, tỷ lệ đại biểu Quốc hội là nữ, tỷ lệ các bộ, cơ quan ngang bộ, các tỉnh, thành có cán bộ chủ chốt là nữ chiếm tỷ lệ khá cao. Năm 2023, Việt Nam là quốc gia xếp thứ 6 trong số các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất, tỷ lệ nhà nghiên cứu khoa học nữ cũng cao hơn so với mức trung bình thế giới. Những số liệu này cho thấy, phụ nữ ngày càng có nhiều cơ hội  để phát triển toàn diện về trí tuệ, sức khỏe, năng lực.

Xã hội ngày càng phát triển theo hướng hiện đại và hội nhập, phụ nữ càng phải chủ động, tích cực học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng, ứng dụng khoa học kỹ thuật; tự tin, biết yêu thương, chăm sóc, bảo vệ bản thân; có ý chí, nghị lực vươn lên phát triển mọi mặt. Đồng thời giữ gìn uy tín cá nhân, là tấm gương tốt trong gia đình, cộng đồng về rèn luyện đạo đức, ứng xử văn hóa, biết tổ chức, sắp xếp cuộc sống khoa học. Phụ nữ hiện đại cũng cần rèn luyện sức khỏe tốt cả về thể chất và tinh thần; có suy nghĩ tích cực, lối sống lành mạnh; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, có các kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Vì vậy, để tự tin tỏa sáng, phụ nữ cần biết tận dụng các cơ hội, biết vượt qua khó khăn, thách thức, tự tin bước đi trên con đường của mình, trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, không ngừng phát triển bản thân, đừng quên dành thời gian để yêu thương bản thân và trở thành người phụ nữ tuyệt vời nhất.

Dương Cầm

Tin cùng chuyên mục