Biến điều không thể thành có thể

- Bluefishing Câu cá trên trời là cuốn sách của Steve Sims, diễn giả nổi tiếng cho các tổ chức trên thế giới như Harvard và Lầu Năm Góc. Sách được Nhà xuất bản Thanh niên dịch và đưa đến công chúng năm 2020.

Tựa đề Bluefishing Câu cá trên trời nghe thật đặc biệt, bình thường chúng ta chỉ có thể câu cá ở dưới nước, vậy thì bạn làm thế nào mới câu được con cá trên trời? Nghe quá vô lý, thực tế tiêu đề giống như một lời động viên chúng ta rằng tất cả mọi chuyện trên đời này đều có khả năng xảy ra. Muốn thành công bạn nhất định phải kiên trì, muốn biến những điều không thể trở thành có thể thì ngay từ hôm nay bạn phải bắt đầu làm việc chăm chỉ.

Cuốn sách bao gồm 20 chương với độ dài hơn 200 trang. Mỗi chương đều được viết ngắn gọn, dễ hiểu đó là những câu chuyện, kinh nghiệm, lời khuyên được đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả. Cuối mỗi chương sách đều có “Những bí mật từ bí kíp câu cá xanh” là những gạch đầu dòng ngắn gọn, như một cách để tác giả tổng kết bài học kinh nghiệm.

Bluefishing Câu cá trên trời là những câu chuyện, cảm xúc của tác giả khi ông trải qua rất nhiều thất bại trong đời, từ những thất bại đó ông đã vượt qua tất cả và chiến thắng, thực hiện thành công ước mơ của mình.

“Thất bại chỉ là việc được giáo dục làm sao để không làm việc gì đó. Với mỗi thất bại, bạn đều đang học hỏi. Hãy tự hào vì những vết sẹo của mình”.

“Tự kiểm điểm bản thân, vì mọi thứ không bao giờ tự nhiên mà tốt lên được. Hãy nhìn nhận điểm mạnh và điểm yếu của bản thân một cách thành thực. Đầu tư vào điểm mạnh và xác định điểm yếu bạn cần loại bỏ”.

“Dũng cảm để nói “không”: Hãy nhớ rằng khi càng cố gắng ôm đồm nhiều thứ, chất lượng công việc của bạn sẽ càng không được đảm bảo như trước”.

Bluefishing Câu cá trên trời là cuốn sách giúp bạn dám đấu tranh vì ước mơ của mình, vì lý tưởng sống của mình. Nếu biến những điều không thể thành có thể thì bạn chẳng còn cách nào khác ngoài nỗ lực, nỗ lực thật nhiều. Đừng quên rằng công việc quan trọng nhưng nó không bao giờ quan trọng bằng sức khỏe của bạn nhé. Thế nên làm gì cũng được nhất định phải có sức khỏe thật tốt như vậy bạn mới sống hạnh phúc được.

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục