Hoa Hậu Ngọc Hân ấn tượng với Tuyên Quang

- Tới Tuyên Quang với vai trò là giám khảo Chung kết cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên năm 2022, Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân đã tranh thủ tham quan, trải nghiệm các cảnh đẹp thiên nhiên tại thành phố Tuyên Quang và huyện Na Hang.

Đam mê với áo dài

Hoa hậu Ngọc Hân giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 diễn ra tại Tuần Châu, Quảng Ninh. Sau 12 năm đăng quang, sắc đẹp và vóc dáng của Hoa hậu Ngọc Hân vẫn “nghiêng nước, nghiêng thành”, xinh tươi và rạng rỡ.

Ở tuổi 33, Hoa hậu Ngọc Hân đang đảm đương nhiều công việc một lúc. Hiện Ngọc Hân đang là Giám đốc đối ngoại của một tập đoàn kinh tế và Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản du lịch Ninh Vân Bay. Mới đây, Ngọc Hân còn được bầu vào Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, cô vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê thiết kế áo dài và đã sở hữu cho mình thương hiệu Áo dài Ngọc Hân với chuỗi cửa hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngọc Hân chia sẻ, ít ngày trước khi tới Tuyên Quang, cô trở lại Huế, ghé thăm Đại Nội Huế và thực hiện bộ ảnh với bộ sưu tập áo dài mới nhất mà cô thiết kế với tên gọi “Vàng son một thuở”. Bộ sưu tập được Ngọc Hân hoàn thành một vài tháng trước. Trên chất liệu lụa cao cấp, cách tạo phom dáng, lớp layer trên tà áo và các họa tiết, Ngọc Hân đã “thổi hồn” để những tà áo dài vừa mang nét đẹp hoài cổ của nơi kinh thành xưa vừa xen lẫn sự cách tân với góc nhìn thời đại. Những họa tiết quen thuộc trong văn hóa phương Đông như hoa sen, chim hạc… được thêu tay chỉ vàng một cách tỉ mỉ, tinh tế khiến áo dài Ngọc Hân giống như một bức tranh.

Hoa Hậu Ngọc Hân và đại diện doanh nghiệp trao giải cho người đẹp áo dài xứ Tuyên 2022.

Ngọc Hân cho biết thêm, cô sẽ mang tà áo dài truyền thống đi muôn nơi, đến gần hơn với bạn bè quốc tế, vươn xa hơn nữa, làm sao để hình ảnh tà áo dài được lan tỏa rộng rãi, không chỉ ở trong nước mà ở cả quốc tế. Để khi nhìn vào áo dài, người ta sẽ nghĩ ngay đến Việt Nam mà không phải là một quốc gia nào khác.

Điểm đến ấn tượng

Tới Tuyên Quang lần này, Ngọc Hân không quên diện những chiếc áo dài do chính mình thiết kế. Trong chiếc áo dài thanh thoát thuộc bộ sưu tập “Bức họa đồng quê”, Ngọc Hân đã tới viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Hồ công viên Tân Quang. Cô cũng đặc biệt hứng thú khi tham quan và trải nghiệm một số điểm du lịch tại Hồ sinh thái Na Hang.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ, trước đây cô đến Tuyên Quang vài lần. Lần quay trở lại này, cô thấy dường như thành phố Tuyên Quang thay đổi rất nhiều. Cô rất bất ngờ và vô cùng thích thú với quang cảnh của thành phố đô thị loại II và không khí mát mẻ ở Tuyên Quang. Cô đặc biệt ấn tượng bởi đi tới đâu trong thành phố cũng rợp màu xanh của những tán cây. Những địa điểm Ngọc Hân được đến thăm là các công trình văn hóa lớn, nổi bật của tỉnh, không chỉ có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng mà còn là những nơi sinh hoạt văn hóa giải trí lành mạnh, là điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi tới Tuyên Quang.

Trải nghiệm vẻ đẹp hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình, ấn tượng với núi rừng hùng vĩ, non xanh nước biếc, đẹp và rất hoang sơ; ẩm thực vùng cao tinh khiết, tươi ngon, Hoa hậu Ngọc Hân phải thốt lên: Đây thực sự là bức tranh thủy mặc giữa đại ngàn.  Cô cứ ấn tượng mãi về hình ảnh một bác lái thuyền thổi sáo trên chiếc thuyền nhỏ xuôi theo dòng sông. Tiếng sáo du dương vang vọng cả khúc sông như đưa du khách lạc vào miền cổ tích nào đó, vô cùng thơ mộng và thư thái. Sau cả quãng đường dài, khi ngâm chân, đắm mình trong làn nước trong lành, mát rượi của thác Khuổi Nhi, cô và  các bạn đồng hành đều cảm thấy như mọi mệt nhọc đều tan biến. 

Na Hang hội đủ những yếu tố làm nên một quần thể du lịch sinh thái mang tầm cỡ quốc gia mà ít nơi có được. Đây là lợi thế để phát triển loại hình du lịch văn hóa dân tộc dân gian hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm và du lịch hồ sinh thái Na Hang. Tuy nhiên, Hoa hậu cũng đánh giá, hiện việc quảng bá, kết nối các tua tuyến du lịch của tỉnh cần mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt, cần phát triển các dịch vụ đi kèm trên thuyền như: Phục vụ các bữa ăn nhẹ với các sản vật địa phương; cho thuê trang phục dân tộc cho nam và nữ, áo dài... để check-in chụp ảnh, góp phần để quảng bá cho du lịch Na Hang.

Trải nghiệm du lịch tại Tuyên Quang đã đem tới cho Hoa hậu Ngọc Hân rất nhiều ý tưởng, nhất là tại Hồ sinh thái Na Hang. Hy vọng, những ấn tượng này sẽ giúp Hoa hậu Ngọc Hân có một bộ sưu tập áo dài về non nước Na Hang để giới thiệu tới bạn bè, khách hàng trong và ngoài nước.

Thu Hương

Tin cùng chuyên mục