Hiện nay, nhu cầu của du khách không chỉ là được ngắm cảnh, thưởng thức những món ăn ngon mà sâu xa hơn là nhu cầu được trải nghiệm, tìm hiểu và đắm mình vào những nét văn hóa, phong tục của mỗi dân tộc. Mỗi câu chuyện được kể mang tính nhân văn, ra dấu ấn văn hóa của mỗi dân tộc sẽ giúp các địa phương tránh đi vào lối mòn, níu chân du khách trong phát triển du lịch.
Xây dựng các câu chuyện gắn liền những giá trị văn hóa khác biệt không chỉ dựa vào tài năng, tâm huyết của những người làm du lịch, mà đòi hỏi phải có sự đầu tư, nghiên cứu và vận hành bài bản, với sự vào cuộc của cả những người làm du lịch, chính quyền, doanh nghiệp, cộng đồng địa phương và các chuyên gia văn hóa lịch sử, các nghệ nhân.
Đối với mỗi địa phương có những phong tục, văn hóa khác nhau cần được rà soát để chọn ra những văn hóa riêng, đặc sắc nhất xây dựng câu chuyện cho sản phẩm du lịch. Khi xây dựng chuyện kể cho các sản phẩm du lịch cần có sự kết nối để tạo thành các sản phẩm tour du lịch, tạo ra sự lan tỏa về văn hóa. Từ đó đưa mỗi câu chuyện kể có vai trò như đại sứ giới thiệu, quảng bá nét văn hóa riêng biệt của mỗi mảnh đất xứ Tuyên.
Gửi phản hồi
In bài viết