Vitamin cho tâm hồn

- Những người hàng xóm, tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa chính thức phát hành đúng dịp lễ Giáng sinh 24-12. Cuốn sách được Nhà xuất bản Trẻ ấn hành.

 Những người hàng xóm không viết về chuyện tình của một người, mà như một cuốn phim màu sắc với âm điệu dịu dàng, êm ả, kể về những lát cắt cuộc sống của những người yêu thương nhau trong bối cảnh một đất nước châu Âu xa xôi, nhưng khi đọc thấy gần gũi lạ lùng. Nhân vật chính không phải là những cô cậu thiếu niên mới lớn với xúc cảm rung động đầu đời hay những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu, mà là những người đã ít nhiều có trải nghiệm trong tình yêu, từng chịu những vết sẹo và tổn thương, nhưng vẫn giữ trái tim trong sáng, yêu thương chân thành.

Bên cạnh đó là nhiều món ăn, danh lam thắng cảnh đặc trưng của Việt Nam và Bỉ sẽ được nhắc đến trong tác phẩm này. Ngoài ra, còn có những câu chuyện bí mật của nghề văn có thể làm ngạc nhiên những người ngoại đạo. Khép lại cuốn sách, bạn sẽ cảm thấy niềm vui bình yên và thân thiết hơn với nền văn hóa của các quốc gia bạn bè.

Trong buổi ra mắt sách, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã tâm sự: “Thông điệp trong mọi cuốn sách của tôi gần như không thay đổi, đó là khơi dậy sự khao khát sống đẹp, sống tử tế nơi bạn đọc. Dù viết về thế giới tuổi thơ, thế giới loài vật hay thế giới phù thủy và bây giờ là những người nước ngoài, mối quan tâm thường trực của tôi vẫn là khám phá vẻ đẹp của tâm hồn”.

“Nếu con biết cách mở cửa sổ, đời sống sẽ tràn vào trang viết của con. Đôi khi chúng ta vẫn nhìn đấy, nhưng chúng ta không thấy. Nếu trái tim con đập vì con người, thậm chí đập vì một con chim, con sẽ nhìn thấy rất nhiều thứ”.

Cùng với đó, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh còn chia sẻ thêm với bạn đọc: “Chúng ta không có ai là con người hoàn thiện, viết về điều tốt đẹp trước hết là cách giúp tôi tự soi mình. Viết một cuốn sách đối với tôi cũng giống như bào chế vitamin cho tâm hồn mình. Và tôi hy vọng khi bạn đọc đón nhận và tìm thấy sự đồng cảm, các bạn cũng sẽ được tiếp thêm năng lượng tích cực của cuộc sống”.

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục