Gà đen tần ngải cứu

- Gà đen (gà ác) tần ngải cứu là món ăn vô cùng dinh dưỡng bởi hàm lượng Vitamin cao. Đặc biệt, nó có công dụng phục hồi sức khỏe vô cùng hiệu quả nên phù hợp với người già, trẻ em, phụ nữ mang bầu và nuôi con nhỏ. Các bà nội trợ hãy cùng Tuyên Quang cuối tuần vào bếp thực hiện ngay món ngon này để bồi bổ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nhé.

So với các loại gà khác, gà đen có những điểm đặc biệt dễ phân biệt như: da màu đen, trọng lượng chỉ 200 - 300 gram. Gà đen chứa hàm lượng Vitamin khá cao. Chính vì vậy, người ta hay sử dụng gà đen với mục đích tẩm bổ, giúp phục hồi cơ thể khỏe mạnh hơn sau khi ốm dậy. 

Gà đen tần ngải cứu.

Nguyên liệu cho món ngon này gồm 1 con gà ác, 300 - 500 gam ngải cứu, gia vị (hạt nêm, nước mắm, tiêu, hạt sen, táo đỏ, kỳ tử…).
Tuy nhiên, cần lựa chọn con gà khỏe mạnh, lông mượt, mắt nhanh. Đặc biệt, hiện nay giống gà này chủ yếu được đồng bào vùng cao chăn thả tự nhiên, ăn thức ăn tự nhiên nên thịt rất chắc, ngọt và thơm. Tìm mua được những con gà đen của bà con dân tộc là lý tưởng nhất, chúng ta sẽ có món gà đen hầm ngải cứu vô cùng bổ dưỡng.

Sau khi mổ gà, bạn rửa sạch gà bằng nước muối loãng hoặc nước gừng. Để gà ráo nước, ướp gà với một ít hạt nêm, nước mắm trong vòng 20 - 30 phút cho gia vị ngấm đều. Ngải cứu bỏ phần lá bị nát, sâu, rửa sạch và để cho ráo nước. Sau đó, cho ngải cứu vào đáy bát to rồi đặt gà lên trên. Thêm 1 chút muối và 1/2 bát nước lọc rồi hấp vào nồi hấp cách thủy trong vòng 40 - 50 phút. Kiểm tra gà đã chín chưa bằng cách dùng đũa chọc nhẹ vào phần thịt gà, nếu thịt mềm nghĩa là bạn đã hoàn thành xong món gà ác hầm ngải cứu vô cùng đơn giản này.

Món gà ác hầm ngải cứu có hương vị riêng, đặc trưng. Vị đắng ngọt của ngải cứu kết hợp với vị ngọt đậm của thịt gà mang đến một hương vị vô cùng khó cưỡng. Thưởng thức món ăn này trong ngày cuối tuần bạn sẽ được nạp thêm năng lượng để bắt đầu một tuần làm việc mới sảng khoái, hiệu quả hơn.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục