Cá quả nướng giấy bạc

- Tuyên Quang nổi tiếng với các loại cá đặc sản như cá chiên, cá quất, cá lăng, cá quả... Các món ăn từ cá đa dạng, giàu dinh dưỡng. Và trong ngày nghỉ cuối tuần, các bà nội trợ có thể đổi món cho gia đình cùng món cá quả nướng giấy bạc. Hương vị thơm ngon từ món ăn này rất dễ đưa cơm trong tiết thu trong lành.

Cá quả có chứa một hàm lượng protein cao hơn trong các loại cá khác, protein giúp hình thành cơ bắp và phát triển con người. Ngoài ra abumin trong cá quả giúp vết thương mau lành, duy trì chất lỏng trong cơ thể và rất nhiều giá trị khác.

Để làm món ngon này, bạn lựa chọn cá quả tươi ngon, làm sạch rồi khứa nhẹ lên mình cá. Chuẩn bị các gia vị như giềng, sả, nghệ, tỏi, mẻ... giã nhỏ, trộn đều rồi nêm với gia vị mắm, muối, bột ngọt. Trong trường hợp lỡ tay nêm quá mặn thì nên rút ngắn thời gian ướp để hạn chế gia vị ngấm vào cá quá mặn.

Sau đó, xoa hỗn hợp gia vị này lên mình cá rồi cuốn cá vào giấy bạc, chờ khoảng 20 - 30 phút để cá ngấm đều gia vị thì cho vào lò nướng.

Trong thời gian chờ cá chín, đồng thời chuẩn bị rau thơm ăn kèm. Tùy khẩu vị của các thành viên trong gia đình mà bạn chuẩn bị rau thơm như dứa, khế, chuối xanh, cà rốt, xà lách, rau mùi...

Khi cá chín, chúng ta nhẹ nhàng bóc lớp giấy bạc. Dùng vỏ nem cuốn cá với rau thơm, vài sợi bún rồi chấm với nước mắm đã pha chế. Vị ngọt, bùi của cá quả quyện với vị chua nhẹ của mẻ, vị thơm của giềng... sẽ mang đến bữa cơm cuối tuần vô cùng thú vịn

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục