Bí thư chi bộ dân vận khéo

- Vừa qua, anh Nguyễn Văn Hoạt (trong ảnh), Bí thư Chi bộ, trưởng thôn Phú Bình, xã Cấp Tiến (Sơn Dương) được Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023. Với vai trò của người Bí thư chi bộ, anh đã kiên trì, mềm dẻo vận động Nhân dân hăng hái phát triển kinh tế, đóng góp tiền của xây dựng nông thôn mới.

Hai năm trước, tuyến đường trục thôn dài 3,7 km đi từ đầu thôn Phú Bình đến thôn Thái Bình, nhỏ, hẹp và xuống cấp trầm trọng. Với vai trò là Bí thư chi bộ, anh Hoạt đã chủ động xây dựng kế hoạch đưa ra bàn bạc tại các cuộc họp chi bộ để thảo luận, thống nhất chủ trương, huy động sức dân đóng góp để mở rộng tuyến đường. Tuy nhiên, việc mở rộng đường cũng gặp nhiều khó khăn về mặt bằng, kinh phí.

Qua khảo sát cho thấy, cần trên 100 hộ dân hiến đất để có thể hoàn thành mở rộng tuyến đường theo kế hoạch. Với phương châm “đảng viên đi trước”, “dễ làm trước, khó làm sau, mưa dầm thấm lâu” nêu cao tinh thần gương mẫu, gia đình anh Hoạt đã hiến 1.000 m2 đất. Chi bộ phân công đảng viên đến từng hộ gia đình có khúc mắc để gặp gỡ, vận động. Nhờ công tác dân vận khéo, người dân trong thôn đã hiến hơn 7.000 m2 đất, phá dỡ hơn 200m tường rào, đóng góp trên 120 triệu đồng. Đến nay, tuyến đường chính của thôn đã được mở rộng từ 5m lên 7m.Bên cạnh đó, bằng sự nhiệt tình, linh hoạt, anh Hoạt đã vận động 90% hộ dân tham gia mô hình thu gom rác thải, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp”.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục